มทร.ล้านนาน่าน ร่วมกับ ไฟฟ้าหงสาและภาคีเครือข่าย ทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบทุนก่อสร้างกุฎิวัดพระเจ้าทันใจ

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 เวลา 14.00 น.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน ร่วมกับ บริษัทไฟฟ้าหงสา จำกัด นำโดย นายสรรเพชญ์ ปุละ หัวหน้าสำนักงานน่าน พร้อมด้วยฝ่ายสื่อสารองค์กรสำนักงานน่าน และภาคีเครือข่าย ได้ร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนก่อสร้างกุฎิ วัดพระเจ้าทันใจ ณ ศาลาพระเจ้าทันใจ บ้านห้วยหาด-หลักลาย ตำบลอวนอำเภอปัว จังหวัดน่าน ทั้งนี้ นายสรรเพชญ์ ปุละ ได้รับเกียรติเป็นประธานในพิธี โดยมี นางนัยนา ฑีฆาวงค์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านห้วยหาด พร้อมด้วยคณะกรรมการหมู่บ้าน และคณะศรัทธา ให้การต้อนรับคณะที่มาร่วมงาน

ซึ่งการทำบุญทอดผ้าป่าในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้คณะศรัทธาได้ปฎิบัติพิธีทางศาสนา ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และเพื่อไว้ใช้ในสาธารณประโยชน์ของชุมชน โดยก่อนหน้านี้ คณะศรัทธาบ้านห้วยหาด-หลักลาย ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่ปี 2558 แต่ยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ ซึ่งยังขาดงบประมาณในการก่อสร้าง ทางคณะศรัทธา จึงได้มีการประชุมร่วมกันทั้ง 2 หมู่บ้าน และมีมติประชุมร่วมกันเพื่อจัดงานทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อหารายได้สมทบทุนในการก่อสร้างกุฎิวัดพระเจ้าทันใจ ดังกล่าว

อีกทั้งชุมชนบ้านห้วยหาด-หลักลาย ถือเป็นชุมชนที่ได้รับการส่งเสริมให้มีการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ในบริบทปลาสวยงามธรรมชาติในชุมชน สามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมความงามของธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ทั้ง ดิน ป่า น้ำ และยังมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ และโฮมสเตย์ ไว้บริการให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย โดยบริษัทไฟฟ้าหงสา จำกัด ที่ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน ก็ได้มีส่วนร่วมในการให้การสนับสนุนขับเคลื่อนกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนบ้านห้วยหาด-หลักลาย อีกด้วย ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น