(มีคลิป) แจ้งข้อหาแล้ว!! มือปืนยิงญาติเดียวกันตาย ที่ต่อไก่ป่ายิงกันเองดับ

หลังจากเมื่อวันที่ 10 พ.ย. 64 เวลาประมาณ 09.43 น.  พ.ต.อ.บุญส่ง  นิกรเถื่อน ผกก.สภ.ภูเพียงฯ , พ.ต.ท.มนตรี ขอดเตชะ สวป. ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันตายที่ม่อนป่าตึง บ้านต้นกอก ม.3 ต.น้ำเกี๋ยน อ.ภูเพียง จ.น่าน จึงร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุพบ นายไกรสกล  อายุ 39 ปี  ชาว ต.น้ำเกี๋ยน อ.ภูเพียง ผู้ก่อเหตุ นั่งอยู่ใกล้กับบริเวณที่เกิดเหตุ โดยมีจนท.ตร. กก.สส.ภ.จ.น่าน ควบคุมตัวไว้แล้ว จากการสอบถามนายไกรสกล ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. ตนได้ออกจากบ้านมายังบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อต่อไก่ป่า และได้นั่งซุ่มอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ

ต่อมาเวลาประมาณ 08.30 น.ตนได้ยินเสียงไก่เขี่ยใบไม้และเห็นเป็นรูปร่างสีดำคล้ายไก่ป่า จึงใช้ปืนลูกซองยาวที่นำมายิงไปจำนวน 1 นัด จากนั้นจึงเดินไปดู พบเป็นนายณัฐวุฒิฯ (ผู้ตาย)ซึ่งเป็นญาติกัน ที่มาต่อไก่ โดยตนไม่รู้ว่าผู้ตายซุ่มอยู่บริเวณดังกล่าว

จากนั้นจึงโทรศัพท์แจ้งให้ญาติตน/ผู้ตาย และ จนท.ตร.191/1669 จากนั้นเมื่อไปถึงจึงได้ทำการขอตรวจค้น ผลจากการตรวจค้นพบอาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก ซึ่งวางอยู่บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุที่นายไกรสกลฯนั่งอยู่ และ พบปลอกกระสุนปืนลูกซอง สีน้ำเงินพบอยู่ในกระเป๋ากางเกงขายาวด้านขวา จำนวน 1 ปลอก ที่นายไกรสกลฯ ส่วมใส่อยู่ และกระสุนปืนลูกซอง สีน้ำเงิน พบอยู่ในกระเป๋าหนังสีดำคาดเอวอีก จำนวน 1 นัด และกระสุนปืนลูกซองบรรจุอยู่ในรังเพลิงฯ จำนวน 1 นัด จึงได้ร่วมกันตรวจยึดอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้เป็นของกลาง

โดยแจ้งข้อกล่าวหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, มีอาวุธปืนที่เป็นของผู้อื่นไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต นายไกรสกล เข้าใจและรับทราบข้อกล่าวหาเป็นอย่างดี พร้อมให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้ทำการควบคุมตัวนำส่ง ร.ต.อ ภวิชช์  มุขเพ็ชร  พงส.สภ.ภูเพียง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น