ผบ.มทบ.32 และผู้บังคับหน่วย เดินทางเยี่ยมเยือนครอบครัวทหารใหม่

นับจากวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นมา น้องๆที่เข้ามาเป็นทหารกองประจำการรุ่นปี 2564 ผลัดที่ 2 ของหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดลำปาง ยังคงมีความห่วงใยและกังวลใจครอบครัวที่อยู่แนวหลัง ซึ่งมีหลายนายที่มีพ่อแม่เป็นผู้ป่วยผู้สูงอายุ และมีภรรยาและลูกน้อยที่ต้องคอยดูแล จากความห่วงใยดังกล่าว พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ให้ความสำคัญและเข้าใจในความรักความผูกพันของน้องทหารใหม่ซึ่งเปรียบเสมือนน้องคนสุดท้องในครอบครัวชาวค่ายสุรศักดิ์มนตรีที่มีต่อครอบครัว จึงนำคณะผู้บังคับบัญชาและผู้บังคับหน่วยเดินทางเยี่ยมเยือนครอบครัวทหารใหม่ สร้างความอุ่นใจ พร้อมมอบของช่วยเหลือเพื่อคลายความกังวลด้านความเป็นอยู่และความเดือดร้อนของครอบครัวน้องทหารใหม่ผลัดที่ 2/64

โดยเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 เดินทางไปบ้านเลขที่ 53 หมู่บ้านปงเหนือ หมู่ 8 ตำบลปงยางคก อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ครอบครัวของ พลทหารภาคภูมิ แอ่นปั๋น สังกัดมณฑลทหารบกที่ 32 ที่ครอบครัว ประสบปัญหาทางบ้านมีผู้สูงอายุและป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง ต่อจากนั้นเดินทางไป บ้านเลขที่ 170 หมู่ 2 บ้านแลง ตำบลบุญนาค อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ครอบครัวของ พลทหารดนุพงศ์ สละ สังกัดมณฑลทหารบกที่ 32 ซึ่งมีคุณพ่อพิการขาขาดข้างซ้ายเนื่องจากแผลติดเชื้อจากยาฆ่าแมลง ส่วนคุณแม่และพี่สาวพิการ (ขาลีบกรรมพันธุ์) และภรรยาท้องใหญ่มีกำหนดคลอดเดือนธันวาคม 2564 ในความห่วงใยนี้ได้นำสิ่งของอุปโภค-บริโภค ผ้าห่มกันหนาวมอบให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและผ่อนคลายความหนาว พร้อมนี้ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี ซึ่งเป็นแพทย์เชี่ยวชาญร่วมเดินทางด้วยเพื่อตรวจรักษาและแนะนำการดูแลสุขภาพเบื้องต้นให้ครอบครัวทหารใหม่


ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 และคณะ ยังได้ให้ความมั่นใจและคลายความกังวลใจต่อครอบครัวทหารใหม่ ว่าหน่วยจะดูแลน้องๆทุกคนเหมือนพี่ดูแลน้อง และจะให้ความรู้ต่างๆทั้งวิชาทหารและวิชาชีพเพื่ออนาคตของน้องๆหลังปลดประจำการ อีกทั้งขอให้ครอบครัวได้ภาคภูมิใจที่น้องๆได้เสียสละความสุขส่วนตนเข้ามารับใช้ชาติ ทำหน้าที่ชายไทยอย่างสมเกียรติ สำหรับการดูแลและช่วยเหลือครอบครัวนั้นกองทัพบกและหน่วยจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องต่อไป ทำให้ครอบครัวมีความสุขและรอยยิ้มผ่อนคลายความกังวลใจได้เป็นอย่างมาก

#เราคือครอบครัวเดียวกัน #เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชน #ทหารของพระราชา

ร่วมแสดงความคิดเห็น