(มีคลิป) จังหวัดแม่ฮ่องสอนเปิดเทศกาลทุ่งดอกบัวตองบาน ประจำปี 2564

จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทำพิธีเปิดทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม อย่างเป็นทางการ คาดจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในทุ่งบัวตอง เป็นจำนวนมาก ภายใต้การควบคุมดูแลและป้องกันการระบาดของโรคโควิดอย่างเข้มข้น

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดงานเทศกาลดอกบัวตองบาน ประจำปี 2564 ที่ บริเวณศาลาแปดเหลี่ยมทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ ตำบลแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เพื่อส่งเสริมให้เกิดการกระจายรายได้จากธุรกิจการท่องเที่ยวสู่ชุมชนในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งจังหวัดแม่ฮ่องสอนมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่มีความสวยงาม โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาวจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมทุ่งดอกบัวตองที่ดอยแม่อูคอการเป็นจำนวนมาก ด้วยในขณะนี้ดอกบัวตองบานเหลืองอร่ามสวยงามแล้วประมาณ 70 %

นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของทุ่งดอกบัวตองอันกว้างใหญ่ ความสูงระดับน้ำทะเล 1,600 เมตร และความกว้างของทุ่งดอกบัวตอง 4,437 ไร่ ได้อย่างใกล้ชิด พร้อมมีบริการลานกางเต็นท์หรือบริการเต็นท์นอนพักค้างแรมบนดอยแม่อูคอ ท่ามกลางทุ่งดอกบัวตอง ที่มีศาลาชมวิวและมีมุมถ่ายภาพสามารถมองเห็นทุ่งดอกบัวตองได้ 360 องศาอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าเกษตรและอาหารพื้นเมือง รวมถึงการแสดงดนตรีพื้นบ้านของคนท้องถิ่นเพื่อส่งเสริมให้บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนานรื่นเริง บนทุ่งบัวตองโดยพบว่า ในวันเปิดเทศกาลทุ่งบัวตองบาน มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าสู่ทุ่งบัวตองอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะกลุ่มบิ๊กไบค์ และ นักท่องเที่ยวจากภาคใต้ ที่นำรถส่วนตัวขับมาเอง

ในขณะเดียวกันสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชิญชวนนักท่องเที่ยว ร่วมกิจกรรม แชะแอนด์ แชร์ ขุนขาวสีทอง บัวตองแม่อูคอ ลุ้นรับของรางวัลที่ระลึก โดยเชิญชวนทุกท่านถ่ายภาพคู่กับทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook fanpage #สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น