(มีคลิป) เปิดเทศกาลทุ่งดอกบัวตอง บนดอยแม่อูคออย่างเป็นทางการแล้ว วางมาตรการเข้ม นักท่องเที่ยวห้ามพลาด

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 พ.ย.2564 นายศิริวัฒน์ ปุบผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน รักษาราชการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เป็นประธานเปิดงานเทศกาลดอกบัวตองบาน บนดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งมีผู้มาร่วมพิธีกันอย่างคับคั่ง

รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่าในทุกๆปีมีการจัดเทศกาลดอกบัวตองบนดอยแม่อูคอ ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน จนถึงเดือนธันวาคม สำหรับในปีนี้ได้กำหนดจัดงานในวันที่ 11 พ.ย.2564 ภายในมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ปัจจุบันได้มีการเตรียมพร้อมด้านสถานที่ ทั้งจุดจอดรถ ซึ่งมีทั้งหมด 3 จุด จุดแรกมีที่วนอุทยานทุ่งบัวตอง รองรับได้ 150 คัน จุดที่ 2 ลานกางเต็นท์ของ อบต.แม่อูคอ จำนวน 20 คัน และจุดที่ 3 จุดจอดรถ ณ ลานกางเต็นท์ของผู้ประกอบการฯ จำนวน 20 คัน

ในส่วนความพร้อมของลานกางเต็นท์ กำหนดไว้ 3 โซน ได้แก่ ลานกางเต็นท์วนอุทยานทุ่งดอกบัวตอง จำนวน 200 เต็นท์ ลานกางเต็นท์ของ อบต.แม่อูคอ จำนวน 50 เต็นท์ และลานกางเต็นท์ของผู้ประกอบการฯจำนวน 20 เต็นท์ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุนยวม,เจ้าหน้าที่วนอุทยานทุ่งดอกบัวตอง และเจ้าหน้าที่ อบต.แม่อูคอ(อปพร.)ร่วมดูแลและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ขอความร่วมมือผู้เดินทางเข้าจังหวัดแม่ฮ่องสอน ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยสแกนคิวอาร์โค้ต สวัสดีแม่ฮ่องสอน ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดแสดงใบรับรองการฉีดวัคซีน ครบโดส หรือแสดงผลตรวจด้วยวิธี ATK หรือ RT-PCR ผลเป็นลบไม่เกิน 72 ชั่วโมงจากสถานพยาบาลที่กระทรวงสาธารณสุขรับรอง และปฏิบัติตามมาตรการท่องเที่ยวแบบ New Normal ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

ทางด้านความปลอดภัยได้จัดตั้งหน่วยพยาบาล คอยให้บริการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว หากมีผู้ป่วยเจ็บหนัก ให้โทรแจ้งสายด่วน 1669 หากมีอาการเล็กน้อย ให้ใช้สถานพยาบาลที่จัดให้,สอบถามประเด็นโควิด โทร.062-2953064 สอบถามประเด็นอื่นๆด้านสาธารณสุข โทร. 053-691105,โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ โทร.053-991098

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น