(มีคลิป) รถบรรทุกถอยออกถนนใหญ่ไม่มีเด็กท้ายรถดูต้นทางกระบะวิ่งทางตรงชนยับหวิดดับ

เวลา 18.50 น. วันที่ 11 พ.ย. 64 พ.ต.ท.ธีรพงศ์ โภชชนาธาร สารวัตรสอบสวน สภ.เด่นชัย จ.แพร่ รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่า มีอุบัติเหตุรถกระบะ ชนกับรถ 6 ล้อ บริเวณถนนเด่นชัย-ลำปาง หน้าโรงแรมสามนารีรีสอร์ท ต.เด่นชัย อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ มีผู้บาดเจ็บ จึงประสานสมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ ออกรับผู้บาดเจ็บ และรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบมีรถกระบะ สีขาว มีตู้ขนของด้านหลัง  ชนกับท้ายรถ 6 ล้อเฮียบ  สภาพรถกระด้านหน้าซ้ายฝั่งคนนั่งข้างคนขับเสียหายยับเยิน มีผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย รู้สึกตัวดี มีแผลฉีกขาดบริเวณมือซ้ายระหว่างนิ้วชี้กับนิ้วโป้งประมาณ 1-2 ซ.ม. จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชเด่นชัย เพื่อทำการรักษา

จากการให้การของ นายปฎิภาณ อายุ 20 ปี ชาว ต.บ้านบอม อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะให้การว้าว่า เดินทางมากับพี่ชายที่บาดเจ็บ ชื่อ นายทัพ อายุ 29 ปี เพื่อจะเดินทางมาเอา หมวกผ้าคลุมหน้ากับถุงเท้า ที่ ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย เพื่อจะเอาไปขายที่ร้าน โดยเดินทางมาจาก จ.ลำปาง มาถึงที่เกิดเหตุพบมีท้ายรถ 6 ล้อ โผล่ออกมาจากข้างถนน ระยะกระชั้นชิดจึงเบรกไม่ทัน ชนท้ายอย่างจังดังกล่าว

ทางด้าน นายต้อยฯ คนขับรถ 6 ล้อ เผยว่า ตอนเย็นได้เอาท่อมาส่งที่ไซด์งาน ทำถนนสายดังกล่าว หลังลงเสร็จ จะกลับบ้าน จึงได้ถอยออกจาหน้างาน เพื่อจะกลับรถ แต่บริเวณนั้นมันมืด เพราะเป็นถนนที่กำลังจะสร้างเป็น 4 เลน ประกอบกับ ไม่มีเด็กดูท้ายรถให้ จึงถอยออกมา ไม่คิดว่ามันจะโผล่ออกไปบนถนน จนมีรถมาชนดังกล่าว

จากนั้นพนักงานสอบสวน ได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน ประสานเจ้าหน้าที่ทางหลวง ทำความสะอาด พื้นถนน จากนั้นนำรถคู่กรณีไปเก็บที่โรงพัก เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น