เทศบาลเวียง อ.เชียงแสน จัดอบรมมาตรฐานความปลอดภัย รับเปิดจังหวัดเชียงราย

วันที่ 12 พ.ย. 64 ที่ห้องประชุมสามเหลี่ยมทองคำ เทศบาลตำบลเวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย นายพลภพ มานะมนตรีกุล นายกเทศมนตรีตำบลเวียง อ.เชียงแสน ได้จัดโครงการอบรมมาตรฐานความปลอดภัยและการปฏิบัติตามแนวทาง Covid free setting สำหรับผู้ประกอบกิจการในพื้นที่ตำบลเวียง เพื่อรองรับการเปิดประเทศ ให้ความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว โดยมี นายเอนก ปันทะยม ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง (ปลัดอาวุโส) รักษาราชการแทนนายอำเภอเชียงแสน นายบรรจบ ใจระวัง ผู้ช่วยสาธารณสุข อ.เชียงแสน นายวชิระ รัศมีจันทร์ ประธานชมรมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเชียงแสน นายสุพรรณ นาระเรศ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลเวียง และนายนิกร เหล่าวานิช ผอ.สถานีวิทยุชุมชนคนเชียงแสน โดยมีผู้ประกอบการโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ร้านนวดเพื่อสุขภาพ เข้าร่วม 99 ราย

นายพลภพ นายกเทศมนตรี ได้กล่าวว่าโครงการอบรมมาตรฐานความปลอดภัยและการปฏิบัติตามแนวทาง Covid free setting ในครั้งนี้ มีโรงแรม ห้องพัก รีสอร์ท ร้านอาหาร ร้านค้า กิจการร้านนวดเพื่อสุขภาพ ขนส่งเอกชน และบริเวณแหล่งท่องเที่ยว ในเขตพื้นที่ตำบลเวียง ประมาณ 100 ราย ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้สถานประกอบการทำการประเมินตนเอง และควบคุมพนักงานของตนเองผ่านThai Save Thai และสถานประกอบการจะได้มีความรู้ความเข้าใจตามมาตรฐานความปลอดภัยและการปฏิบัติตามแนวทาง Covid free setting ได้อย่างถูกต้อง

นายเอนก ปลัดอาวุโส อ.เชียงแสน ได้กล่าวว่า โครงการอบรมมาตรฐานความปลอดภัยและการปฏิบัติตามแนวทาง Covid free setting ต้องชื่นชมนายกเทศมนตรีตำบลเวียง ที่จัดโครงการนี้ขึ้น เพราะผู้เข้ารับการอบรมจะต้องทำการประเมินตนเองผ่านแพลตฟอร์ม Thai Stop Covid Plus (TSC+) และควบคุมกำกับให้พนักงานประเมินตนเองผ่าน Thai Save Thai (TST) อย่างเคร่งครัด ผู้ประกอบการจะได้รับความรู้ความเข้าใจ สามารถปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยและการปฏิบัติตามแนวทาง Covid free setting ตามนโยบายของจังหวัดเชียงรายได้อย่างถูกต้อง และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักเที่ยว แต่อย่างไรก็ตามเราคงจะต้องใช้ชีวิตอยู่กับโควิด-19 ให้ได้ และดำเนินกิจวัตรประจำให้เหมือนกับปกติ

ด้านนายวชิระ ประธานผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว อ.เชียงแสน กล่าวว่า ในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ จ.เชียงรายของเราจะเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในเชียงรายบ้านเรา วันนี้เป็นนิมิตหมายที่ดี ที่ทางเทศบาลตำบลเวียงได้จัดโครงการนี้ขึ้น เพราะตัวเลขของนักท่องเที่ยวเมื่อปี 62 ก่อนการเกิดโควิด อำเภอเชียงแสนเรามีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวถึงกว่า 5 แสนคน ซึ่งตัวเลขของนักท่องเที่ยวเหล่านี้มาพัก มาทานอาหาร สร้างเศรษฐกิจให้กับพื้นที่เชียงแสนเราไม่น้อย ต่อนี้ไปหลังประเทศไทยเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย และอำเภอเชียงแสนจะเป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามา ไม่ว่าจะเที่ยวทางน้ำ เชียงแสนก็พร้อมเพราะเรามีเรือท่องเที่ยวขนาดใหญ่ที่สามารถเดินทางไปถึงประเทศจีน ไม่ว่าจะเที่ยวทางดอย เชียงแสนเรามีดอยสะโง้ที่ขี้นชื่อ มีหมู่บ้านโฮมสเตย์บ้านท่าขันทองที่โด่งดังติดอันดับของประเทศ จึงอยากให้ผู้ประกอบการช่วยกันรักษามาตรการความปลอดภัยและการปฏิบัติตามแนวทาง Covid free setting อย่างเคร่งครัด เพื่อการท่องเที่ยวของเชียงแสนอย่างยั่งยืน

จากนั้นนายบรรจบ ผู้ช่วยสาธารณสุข อ.เชียงแสน ได้เปิดอบรมและแนะนำวิธีการรักษามาตรการความปลอดภัยและการปฏิบัติตามแนวทาง Covid free setting ให้กับผู้เข้ารับการอบรม และได้สาธิตการตรวจ ATK ให้กับผู้เข้ารับการอบรมได้รู้ถึงขั้นตอนในการปฏิบัติอย่างถูกวิธี

ขณะที่นายพงศ์พิพัฑฒ์ นพคุณ ตัวแทนผู้ประกอบการโรงแรมกล่าวว่า “หลังเข้าร่วมรับการฝึกอบรมครั้งนี้จากนี้ไปเชื่อว่าเชียงแสนจะเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน”

ร่วมแสดงความคิดเห็น