ผู้บังคับการเชียงราย เปิดศูนย์ปฏิบัติการจราจร สภ.บ้านแซว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 พ.ย. 64 พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผู้บังคับการตํารวจภูธรจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการจราจร สถานีตํารวจภูธรบ้านแซว อ.เชียงแสน มี พ.ต.อ. สุรกานต์ มุดซาเคน ผกก. สภ.บ้านแซว ข้าราชการตำรวจภูธรบ้านแซว และคณะ กต.ตร. สภ.บ้านแซว เข้าร่วมในพิธีเปิดโครงการศูนย์ปฏิบัติการจราจร สถานีตํารวจภูธรบ้านแซว

พ.ต.อ.สุรกานต์ ผกก.สภ.บ้านแซว กล่าวว่า เพื่อให้มีระบบงานเทคโนโลยี ในการจัดการด้านการจราจรให้สอดคล้องกับนโยบายของสํานักงานตํารวจแห่งชาติ ในการรองรับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และประชาชนผู้มาติดต่อราชการ เนื่องจากบริเวณสามแยกสันทรายเป็นแหล่งชุมชน และเป็นจุดที่สามารถตรวจสอบการใช้รถที่วิ่งผ่านมาได้หลายเส้นทาง เพื่อให้บริหารจัดการที่คล่องตัวอย่างมี ประสิทธิภาพ และลดอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับการประทุษร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สิน การลักลอบลำเลียงยาเสพติดผ่านในพื้นที่ตอนใน การลักลอบนำพาบุคคลต่างด้าว และการจัดการจราจร โดยใช้กล้องวงจรปิด CCTV และ เทคโนโลยีต่าง ๆ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อย่างรวดเร็ว

ในการนี้ พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.จ.เชียงราย ได้กล่าวว่า สถานีตำรวจภูธรบ้านแซว มีความตระหนักและให้ความสำคัญกับ เทคโนโลยีในการจัดการให้สอดคล้องกับนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการรองรับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และประชาชนผู้มาติดต่อราชการ มีการบริหารจัดการที่คล่องตัวและมีประสิทธิภาพ

ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงราย ได้กล่าวอีกด้วยว่า ในฐานะผู้บริหารสูงสุดของตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ตระหนักถึงปัญหาอาชญากรรมในปัจจุบันและอนาคตที่มีแนวโน้มจะสูงขึ้น โดยเฉพาะอาชญากรรมพื้นฐาน ได้แก่ อาชญากรรมเกี่ยวกับการประทุษร้ายต่อชีวิต ร่างกาย เพศ ต่อทรัพย์สิน บุคคลต่างด้าว และยาเสพติด เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง วัฒนธรรม ส่งผลกระทบกับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน สภ.บ้านแซว ได้ใช้เทคโนโลยีเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ไขปัญหา เป็นการมองเห็นความสำคัญของการใช้เครื่องมือทางเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการปฏิบัติงาน สนองนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้อย่างดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น