อบจ.เชียงใหม่ จัดโครงการนันทนาการสร้างสรรค์สังคม : ดนตรีไหว้สาบูรพาจารย์

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2564เวลา 16.30 น. ศ. (พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการนันทนาการสร้างสรรค์สังคม :ดนตรีไหว้สาบูรพาจารย์ โดยมีนายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ และนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมพิธีเปิดและชมการแสดงดนตรี “ไหว้สา บูรพาจารย์” จากวงไทยซิมโฟนีออเคสตราของอาจารย์สุกรี เจริญสุข บรมครูด้านดนตรีของไทย ณ วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อำเภอเมืองใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นการส่งเสริมให้เกิดการสร้างคุณค่าให้แก่มรดกทางวัฒนธรรมของเมืองเชียงใหม่

หลังจากไหว้สาบูรพาจารย์ครั้งนี้ ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เยาวชนประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง และทั่วภูมิภาคจะเล็งเห็น ถึงความสำคัญความมั่งคั่ง ทางมรดกวัฒนธรรม ประเพณีของไทย ให้เกิดการพัฒนานักดนตรี บุคลากรในวงการดนตรีอย่างยั่งยืนต่อเนื่อง เกิดประโยชน์ต่อตนเอง สังคมและครอบครัวต่อไป

ด้านนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่มีความสำคัญในระดับภูมิภาค มีความเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นศูนย์กลางราชการระดับภูมิภาค ศูนย์กลางทางการศึกษา การท่องเที่ยว เศรษฐกิจ และที่สำคัญคือ ศูนย์กลางด้านประเพณีวัฒนธรรม ซึ่งมีทั้งประวัติศาสตร์ แหล่งการเรียนรู้ ปัจจุบันจังหวัดเชียงใหม่ มีการขับเคลื่อนงานไปสู่ระดับสากล โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นหน่วยงานสนับสนุนหลักได้แก่ โครงการเมืองเชียงใหม่สู่เมืองมรดกโลกและ โครงการนครเชียงใหม่เมืองสร้างสรรค์

ทั้งนี้ การจัดงานดนตรีไหว้สาบูรพาจารย์ครั้งนี้ จัดเพื่อเป็นการส่งเสริมสร้างคุณค่าให้แก่ดนตรี ศิลปะและมรดกทางวัฒนธรรม ของเมืองเชียงใหม่ ที่มีมายาวนานกว่า 725 ปี ทั้งยังส่งเสริมพลังบวก พลังสร้างสรรค์ให้แก่เยาวชนและประชาชนในชุมชนและสังคม โดยเฉพาะในช่วงวิกฤติแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น