(มีคลิป) เมืองสามหมอกเล่นแรง ทำลายป้ายผู้สมัครนายก อบต.

การเมืองท้องถิ่นเริ่มระอุ หลังผู้สมัครนายก อบต. ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน โร่แจ้งความตำรวจ  ว่าถูกมือดีทำลายป้ายโปสเตอร์หาเสียง ถูกกรีดยับเยิน

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 นายอุกกฤษฎ์ แสงงาม หรือสวาท ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ปัจจุบัน การเมืองท้องถิ่นในตัว อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้เริ่มรุนแรงขึ้น โดยป้ายหาเสียงของตน ในพื้นที่บ้านทุ่งกองมู ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ได้ถูกมือดี ใช้ของมีคมกรีดป้ายจนเสียหายยับเยิน ซึ่งถือว่าเป็นการจงใจทำลายป้ายของตนอย่างชัดเจน เนื่องจากป้ายผู้สมัครรายอื่นๆ ที่อยู่ติดกัน กลับไม่ถูกทำลาย ซี่งเรื่องดังกล่าว ตนได้เดินทางไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามจับกุมตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ ตั้งแต่มีการเลือกตั้งใน จ.แม่ฮ่องสอน เป็นต้นมา ไม่เคยมีการกรีดทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ในลักษณะเช่นนี้มาก่อน

นายอุกฤษฎ์ แสงงาม ผู้สมัครนายก อบต. ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน หมายเลข 1 กล่าวต่อไปว่า ตนได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.วาทิศ วงศ์จันทร์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ว่าป้ายโปสเตอร์หาเสียงของตนเองที่ติดตั้งไว้ริมถนนบริเวณพื้นที่บ้านทุ่งกองมู ต.ปางหมู ได้ถูกผู้ไม่หวังดีใช้มีดหรือของมีคมกรีดทำลายได้รับความเสียหาย ตนจึงมาแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยสืบหาติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี เพราะทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ได้แจ้งไว้กับทาง กกต. ในการโฆษณาหาเสียงเพื่อการเลือกตั้ง ซึ่งทางพนักงานสอบสวน ได้รับแจ้งความไว้และจะได้ตรวจสอบว่ามีกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุหรือไม่ เพื่อจะได้ติดตามหาตัวคนร้ายเพราะการทำลายป้ายหาเสียงถือว่าเป็นความผิดอาญาฐานลักทรัพย์หรือทำให้เสียทรัพย์ ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


จากนั้นนายอุกฤษฏ์ แสงงาม ผู้สมัครนายก อบต. ปางหมู ได้พาเจ้าหน้าที่และผู้สื่อข่าวไปดูป้ายที่ถูกทำลายพบว่ามีป้ายหาเสียงที่ติดตั้งอยู่ในที่เกิดเหตุทั้งหมด 3 ป้าย เป็นป้ายผู้สมัครนายก 2 ป้าย และป้ายผู้สมัครสมาชิก อบต. 1 ป้าย แต่มีเพียงป้ายนายอุกฤษฏ์ แสงงาม ถูกทำลายเพียงป้ายเดียว โดยนายอุกฤษฏ์ กล่าวว่า คนที่ทำร้ายป้ายของตน คาดว่านะจะเป็นฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดที่อยู่ตรงข้าม ซึ่งการกระทำลักษณะนี้ ตนถือว่าเป็นการใช้วิชามารแบบคล่ำคลึโบราณ ถึงแม้ตนจะอายุมาก แต่ตนก็เป็นนักประชาธิปไตยรุ่นใหม่ ที่ผ่านมาในการหาเสียงไม่เคยกล่าวโจมตีใคร และไม่เคยเอ่ยชื่อคู่แข่ง หาเสียงด้วยความบริสุทธิ์ใจมาตลอด เพราะรู้ดีว่าเมืองแม่ฮ่องสอนมีสโลแกนเข็มตกเล่ม รู้กันทั้งเมือง แต่การที่มาถูกทำลายป้ายหาเสียงอย่างนี้ ตนมองว่าอาจเป็นเพราะว่าฝ่ายตรงข้ามคงมองว่าตนกระแสดีกว่า จนทำให้เกิดความหวั่นไหว แล้วตีตนไปก่อนไข้เอาเอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น