แวดวงคนกีฬา…วันที่ 13 พ.ย. 64

เวลานี้เชียงใหม่ อากาศกำลังดี ทางกรมอุตุฯ เผยว่าเวลานี้จะเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวเต็มตัว เข้าฤดูหนาวก็ต้องมาระวังเรื่องฝุ่นควัน ที่จะมาพร้อมหน้าหนาวทุกปี พ่อเมืองเชียงใหม่…ประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่ยังไม่นิ่งมีขึ้น ๆ ลงๆ ทุกวัน ต้องเร่งฉีดวัคซีน เพื่อให้ได้ตามเป้า 100 % ทุกกลุ่มอายุ วานนี้ เชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 456 ราย ในจังหวัด 450 ราย มาจากต่างจังหวัด 6 ราย สถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง แต่ตัวเลขขยับลง แต่ก็ยังติดอันดับ 10 จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อ เวลานี้มาอยู่ที่ 3 ของประเทศ เป็นอันดับที่ไม่อยากได้ เชียงใหม่ ยังเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด สีแดงตามเดิม เวลานี้เชียงใหม่ ก็เร่งฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง คาดว่าไม่นานจะฉีดครบ 100 % อย่างแน่นอน เหลืออีกไม่กี่วัน เชียงใหม่ ก็จะมีงานประเพณีลอยกระทง ที่จัดในรูปแบบใหม่ วันที่ 19-20 พ.ย. นี้ เป็นช่วงวันหยุด คงจะมีนักท่องเที่ยวมากันมากมายอย่างแน่นอน

ประจญ ปรัชญสกุล

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 13 พฤศจิกายน 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 – 06.00 น. วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ : อากาศเย็นในตอนเช้า โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่งทางตอนบนของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-33 องศาเซลเซียส ยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-20 กม./ชม. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยม วิทยา

ช่วงนี้ สถานการณ์ โควิด -19 ก็ยังไม่นิ่ง การประชุม ก็ต้องมาปรับใช้การประชุมทางไกลแทน …ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช.เชียงใหม่ ได้ร่วมบันทึกวิดิทัศน์ผ่าน Application Zoom งานประชุมการศึกษาสายอาชีพด้านการท่องเที่ยวระหว่างจีนกับอาเซียน (2021 China-ASEAN Tourism Vocational โดยมี อาจารย์ของ มกช. เชียงใหม่ เข้าร่วม ณ ห้องประชุม พลบดี 2 มกช.เชียงใหม่

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ….ปีนี้มีนักกีฬาแบดมินตันไทย มาลุ้นรางวัล ตามที่สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF ได้เปิดเผยรายชื่อนักแบดมินตันที่ถูกเสนอเข้าชิงรางวัลนักแบดมินตันยอดเยี่ยม ประจำปี 2020-21 ในแต่ละสาขา โดยจะมีพิธีมอบรางวัลในการแข่งขันรายการต่อไป ที่เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย สัปดาห์หน้า ปรากฎว่า มีนักแบดมินตันไทยถูกเสนอเข้าชิงรางวัลยอดเยี่ยมถึง 3 คน จาก 3 ประเภท คือ หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ และ “ปุ๊” สุจิรัตน์ ปุกคำ (พาราปิกเกมส์)

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล

สมชาย นันทโกวัฒน์….ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ก็กำลังปรึกษาทีมงาน ในการส่งทีมฟุตบอลอาวุโส เข้าร่วมกีฬาผู้สูงอายุไทย กีฬาไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 ซึ่งจะจัดการแข่งขันขึ้นที่จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 8-16 มกราคม 2565 นี้จะมีการแข่งขันทั้งหมด 14 ชนิดกีฬา มีกีฬาฟุตบอลแข่งขัน รายการนี้อาจจะส่งเข้าร่วม เพราะนักเตะผู้เฒ่าเชียงใหม่ มีมากมายพร้อมร่วม

สมชาย นันทโกวัฒน์

บิ๊กฮั้น มิตติ ติยะไพรัช ..บอสใหญ๋ กว่างโซ้ง เปิดบ้านรับ ท่าเรือ ในการแข่งขันศึกฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2021-22 ในสุดสัปดาห์นี้ วันอาทิตย์ที่ 14 พ.ย. ซึ่งหนึ่งในคู่ที่น่าสนใจ “กว่างโซ้งมหาภัย” ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ของตาราง มีคิวเปิดบ้านรับมือ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ที่เพิ่งเปลี่ยนโค้ชใหม่…..จากโค้ชแบน มาเป็น โค้ชอู๊ด” สราวุฒิ ตรีพันธ์ ที่หวนกลับมารับงานคุมทีมขัดตาทัพอีกรอบ

บิ๊กฮั้นมิตติ ติยะไพรัช

….โน๊ต วีระยุทธ ธรรมขัน..เจ้าหน้าที่พลศึกษาและกีฬา สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ฟุตบอลประชาชนจังหวัดเชียงใหม่ ขอให้ทุกทีมที่ร่วมในการแข่งขัน ฟุตบอลประชาชนจังหวัดเชียงใหม่ ทั้ง 25 อำเภอ เซ็คโปรแกรมการแข่งขันและเวลาให้ดี เวลานี้ ได้ปรับตารางใหม่จากวันละ 4 คู่เป็นวันละ 3 คู่ เพราะมีทีมขอถอนตัวไป 5 ทีม เหลือแค่ 20 ทีมดวลแข้ง ยังเตะที่สนามเทศบาลตำบลสุเทพ วันเสาร์ 13 พ.ย. นี้ คู่แรก สันทราย เจอ แม่แตง คู่ที่ 2 เชียงดาว เจอ ไชยปราการ คู่ที่ 3 เวียงแหง เจอ ฮอด วันอาทิตย์ 14 พ.ย. คู่ที่ 1 สันป่าตอง เจอสะเมิง คู่ที่ 2 หางดง เจอ แม่ริม คู่ที่ 3 สันกำแพง เจอ จอมทอง

โน๊ต วีระยุทธ ธรรมขัน

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น