รักษาการ ผอ. กกท.ภาค 5 ให้โอวาทนักกีฬาดำน้ำ ก่อนไปชิงชัยที่ ม.ธรรมศาสตร์

ชมรมกีฬาฟีนสวิ่มมิ่งและกีฬาดำน้ำ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมไปร่วมชิงความอึด ในกีฬาดำน้ำ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 16-18 ธันวาคม 2564 ณ สระว่ายน้ำศูนย์กีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต เข้าพบและรับโอวาท รักษาการ ผอ. กกท. ภาค 5 ก่อนไปชิงชัย

อวยพรก่อนไปแข่งขัน…นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ รักษาการ ผอ.กกท.ภาค 5 รับมอบกระเช้าขอบคุณจาก บัญชา พงศ์พันธ์ ประธานชมรมฟินสวิ่มมิ่งและกีฬาดำน้ำ จ.เชียงใหม่ ที่พานักกีฬาเข้าอำลาและอวยพรก่อนที่จะเดินทางไปแข่งขันกีฬาฟินสวิ่มมิ่งและกีฬาดำน้ำ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 16-18 ธ.ค.64 ณ ศูนย์กีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต ที่ห้องทำงาน กกท.ภาค 5 เชียงใหม่

มารู้จักกีฬาดำน้ำก็เช่นเดียวกับกีฬาชนิดอื่นๆ ที่ต้องอาศัยการเรียนรู้ และฝึกฝนที่ถูกต้องเพื่อให้สามารถดำน้ำ ได้อย่างถูกวิธี และปลอดภัย ในการเรียนดำน้ำนั้น จะอยู่ภายใต้การดูแลของ ครูสอนดำน้ำ (SCUBA Diving Instructor) ซึ่งในเมืองไทย ก็มีครูสอนดำน้ำที่จบมาจากสถาบัน สอนดำน้ำที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก เช่น PADI (Professional Association of Diving Instructor ) , NAUI (National Association of Underwater Instructor ) , SSI (Scuba School International) ฯลฯ ซึ่งจะมีหลักสูตรต่างๆหลายระดับ เช่น หลักสูตร OPEN WATER

สำหรับผู้ที่เริ่มต้นดำน้ำหรือ ADVANCED OPEN WATER สำหรับผู้ที่ดำน้ำผ่านระดับ Open Water มาแล้ว หรือหลักสูตรชั้นสูงอื่นๆ เมื่อท่านจบหลักสูตรแล้วท่านจะได้รับประกาศนียบัตร (เรียกกันสั้นๆว่าบัตรดำน้ำ) ซึ่งท่านสามารถนำไปใช้ซื้อทัวร์ดำน้ำ ซื้ออุปกรณ์ดำน้ำ ฯลฯ ได้ทั่วโลก และในเมืองไทยเองก็มีแหล่งดำน้ำ ทั้งฝั่งอ่าวไทยและฝั่งอันดามัน ซึ่งมีแหล่งดำน้ำต่างๆ ที่มีแนวปะการังที่สวยงาม ทั้งปลาและสิ่งมีชีวิตต่างๆมากมาย ที่รอคอยท่านไปเยือน

ร่วมแสดงความคิดเห็น