เทศบาลตำบลอุโมงค์ จัดพิธีโครงการเปิดเมือง เยือนถิ่นของดีวิถีอุโมงค์

วันที่ 12 พ.ย.2564 นายโยธิน ประสงค์ความดี นายอำเภอเมืองลำพูน เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการเปิดเมือง เยือนถิ่น ของดี วิถีอุโมงค์ ภายใต้กิจกรรม “ แอ่วม่วนอุโมงค์” โดยมี นายกิติพัฒน์ ธนินภิตินันท์ นายกเทศมนตรีตำบลอุโมงค์ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดโครงการฯ และได้รับเกียรติจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลำปาง หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด สมาชิกสภาเทศบาลตำบลอุโมงค์ ผู้นำท้องที่ ร่วมในพิธีการเปิดงานครั้งนี้ด้วย ณ ศูนย์อุโมงค์ลดโลกร้อน ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน

เทศบาลตำบลอุโมงค์ มีนโยบายในการส่งเสริมการท่องเที่ยว และเผยแพร่ของดีภายในตำบลอุโมงค์ ซึ่งตำบลอุโมงค์มีแหล่งการเรียนรู้ แหล่งท่องเที่ยวจำนวนมากที่อยากจะถ่ายทอดเรื่องราว วิถีชีวิต ของดีในพื้นที่ให้ผู้สนใจ และประชาชนทั่วไปมาเยี่ยมชม อีกทั้งยังมีการเชื่อมโยงการบริหารจัดการการท่องเที่ยวอย่างเป็นระบบ เพื่อนำของดีในตำบลอุโมงค์ต่อยอด สร้างคุณค่าให้แก่ประชาชนในพื้นที่ สอดคล้องกับนโยบายจังหวัดลำพูน ตามโครงการ “ลำพูนเมืองน่าเยือน บ้านเฮือนน่าอยู่ ” โดยนำเอาเอกลักษณ์ของชุมชนตนเองมาเผยแพร่ ก่อให้เกิดความรัก ความสามัคคี ส่งเสริมให้เยาวชน และประชาชนมีความเข้าใจเกิดความรัก หวงแหนศิลปวัฒนธรรมของท้องถิ่นตนเองให้คงอยู่ สืบไป

จึงขอเชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยว ร่วมสัมผัสวิถีชีวิตของคนอุโมงค์ และภูมิปัญญาท้องถิ่น ธรรมชาติ สายน้ำ เสน่ห์วัฒนธรรมล้านนา ที่ตำบลอุโมงค์ แห่งนี้ ในกิจกรรม “แอ่วม่วนอุโมงค์” เปิดเมือง เยือนถิ่น ของดีวิถีอุโมงค์ ระหว่างวันที่ 12 – 21 พฤศจิกายน 2564 นี้.

ร่วมแสดงความคิดเห็น