ไม่สนกฎคุมโควิด ร้านเหล้าจ้างเด็กรับงานนอกหากิน

ผู้ประกอบการสถานบันเทิงดัง ย่าน อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า มาตร การควบคุม ป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เป็นเรื่องที่ดี ทุกๆวงการอยากให้สังคมปกติ ใช้ชีวิตไม่เสี่ยงติดโรคนี้ แต่ในภาพความจริงแล้ว วงการคน กลางคืน กิจการร้านบริการเครื่องดื่มสถานบันเทิง เป็นกลุ่มแรกๆ ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก และจะเป็นกลุ่มสุดท้ายที่ภาครัฐ ผ่อนผันให้ทำมาหากิน


” ท้ายที่สุดแล้ว การผ่อนคลาย เปิดร้าน ให้ดื่มกินในร้านได้ ช่วงเทศกาลท่องเที่ยว พ.ย.-ธ.ค. ซึ่งจะเป็นช่วงเฮฮาปาร์ตี้ ก็ต้องเลื่อนออกไป ไม่แน่ใจว่า 16 ม.ค. ปีหน้า จะเปิดได้ตามที่กำหนดหรือไม่”

ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลก ที่กลุ่มคนทำร้านประเภทนี้จะมีลูกน้อง หรือพรรคพวกที่ถนัดในเส้นทางอาชีพงานบริการ พากันเดินสาย รับงานเอนเตอร์เทน จ้างเด็กผ่านเฟส ผ่านไลน์ ไปรับงานชงเหล้า เพื่อนเที่ยว ดื่มกินตามสถานที่เฉพาะ ที่ลูกค้าจะแจ้งให้ไปตามพิกัด ถ้าจะมองว่า เป็นปัญหา เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดก็มองได้ จริงๆแล้ว คนที่อยากผ่อนคลาย ดื่มกินสังสรรค์เฉพาะพรรคพวกเพื่อนฝูง เป็นไลฟ์สไตล์ของชีวิตกลุ่มนี้ การที่เห็นประกาศรับงานกันโครมๆผ่านช่องทาง ไล่จับไปเอเย่นต์นี้ กลุ่มอื่นก็เปิด “เจ้าของร้านเหล้า ย่านซอยมงคลเศรษฐี เมืองแม่โจ้ เชียงใหม่ กล่าวว่า การรับงานบริการ แบบร้านเคลื่อนที่ มีมานาน ก่อนโรคนี้จะระบาดหนัก พอจะเห็นทางสว่าง มีการผ่อนคลาย ทุกคนเตรียมลงทุน แต่งร้าน ปรับสถานที่ ตามมาตรการที่แนะนำ เพื่อความปลอดภัยผู้ที่มาใช้บริการ


” ไม่มีร้านดื่มกินที่ไหน อยากเห็นการตรวจ จากเจ้าหน้าที่ วันเว้นวัน เพราะลูกค้าตื่นตกใจกันหมด เมื่อสถานการณ์ยังคลุมเครือแบบนี้ ทางรอดของคนที่เดินในเส้นทางงานบริการ ต้องปรับตัว ดิ้นรน ทำมาหากิน เดินสายแบบร้านเคลื่อนที่ ไม่มีทางจับได้หมด เพราะนั่งดื่มกินในบ้าน ในสถานที่ลับตาผู้คนสภาพที่กดดัน ให้คนทำธุรกิจประเภทนี้ ต้องหาทางรอด กลายเป็นการผลักดันให้ไปค้าขายในที่ลับตา แทนที่จะเห็นการบริการตามร้านทั่วๆไป ไม่ใช่มีแค่ที่เชียงใหม่ ที่ไหนๆตามเมืองท่องเที่ยวมีทั้งนั้น งานเอน งานเพื่อนเที่ยว ร้านเหล้า รับงานนอกสถานที่ ขายดิบขายดีกว่าเปิดหน้าร้านอีกในตอนนี้”

ทั้งนี้จากการติดต่อ สอบถามรายละเอียด เอเย่นต์ ร้านบริการ จัดงานเอน งานสังสรรค์เคลื่อนที่ ผ่านช่องทางสื่อสังคม ส่วนใหญ่ระบุว่า ระมัดระวัง ป้องกันไม่ให้เกิดคลัสเตอร์ พวกสายปาร์ตี้อยู่แล้ว ในเมื่อเปิดหน้าร้านไม่ได้ ต้องหันมาเดินสายรับงานกัน กฎกติกาต่างๆรัดกุมดี แต่มีช่องทางให้เลือกดิ้นรนทั้งนั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น