รพ.สันทราย ออกชี้แจงกรณีมีผู้โพสต์โซเชียล อ้างติดเชื้อใน รพ.จาก จนท. ยันไม่เป็นความจริง

วันที่ 13 พ.ย. 64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มีการโพสต์โซเชียล เกี่ยวกับการระบุว่า ได้ติดเชื้อโควิด-19 จากโรงพยาบาลสันทราย อีกทั้งระบุว่าเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ ส่งผลทำให้ทางโรงพยาบาลเสื่อมเสียและเกิดข้อวิพากษ์วิจารณ์กับประชาชน และผู้ใช้โซเชียลที่ทราบข้อมูลดังกล่าว และเกิดความเข้าใจผิด คลาดเคลื่อนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยล่าสุดทางโรงพยาบาลสันทราย ขอชี้แจงข้อเท็จจริงในกรณีมีผู้นำเข้าข้อมูลพาดพิงโรงพยาบาลสันทราย ในวันที่ 10 พฤศจิกายน และ 13 พฤศจิกายน 2564 ดังนี้

  1. ในเวลานี้ไม่มีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสันทรายท่านใดติดเชื้อ มีกรณีสามีของเจ้าหน้าที่การเงินติดเชื้อจริง และเข้าสู่ระบบการรักษาแล้ว เจ้าหน้าที่การเงินท่านดังกล่าวได้ตรวจ PCR แล้วได้ผลเป็น negative และอยู่ระหว่างการกักตัวไม่ได้ให้บริการแก่ประชาชน การนำเข้าข้อมูลดังกล่าว สร้างความตื่นตระหนกแก่ผู้รับบริการ ทางโรงพยาบาลสันทรายได้แจ้งลงบันทึกประจำวันเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว และพฤติการของผู้นำเข้าข้อมูลแล้ว
  2. บริเวณที่ให้หาที่ตรวจรักษาและ swab อยู่บริเวณตึกเก่าซึ่งแยกจากผู้รับบริการอื่นๆ โดยเฉพาะมีการติดป้ายห้ามเข้า และห้ามการเยี่ยมของญาติและผู้ไม่เกี่ยวข้อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น