(มีคลิป) สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย แข่งขันเรือพาย ชิงถ้วยพระราชทานฯ

สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย จัดแข่งขันเรือพายชิงชนะเลิดแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2 ที่หนองน้ำครก อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน

เมื่อวันที่  13 พฤศจิกายน  2564 เวลา 15:00 น. ที่หนองน้ำครก บ้านหนองเต่า อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน  เป็นประธานเปิดการแข่งขันเรือพายชิงชนะเลิดแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2  ณ หนองน้ำครก อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน

โดยสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย ร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จัดขึ้นเพื่อให้ ยุวชน เยาวชน หันมาเล่นกีฬาจนสามารถพัฒนาสู่ระดับชาติและประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ และส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดน่าน กระตุ้นเศรษฐกิจของชุมชนได้อีกช่องทางหนึ่ง  มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันประมาณ 891 คน

สำหรับการแข่งขันเรือพายชิงชนะเลิดแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2564  สนามที่ 2 ในครั้งนี้ มีการแข่งขันเรือพาย 2 ประเภท ได้แก่ เรือแคนูคยัค และเรือยาว มีชมรมสมาชิกส่งนักกีฬาเข้ารวมแข่งขัน 33 ชมรม มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันประมาณ 891 คน

โดยใช้มาตรการด้านความปลอดภัยการป้องกันโรคโควิด-19 โดยให้นักกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขันจะต้องฉีดวัคซีนครบโดส และต้องมีการตรวจหาเชื้อโควิด ด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit ก่อนเดินทาง และตรวจอีกรอบก่อนเข้าที่พัก และไม่อนุญาตให้ผู้ชมเข้าไปเชียร์ ในสนามแข่งขัน โดยจะดำเนินการถ่ายทอดสดผ่านทาง Facebook Live สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย  ให้ได้ติดตามรับชม การแข่งขันเท่านั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น