(มีคลิป) บุกจับกุมร้านอาหารบนดาดฟ้า ชั้น 8 โรงแรมดังกลางเมืองเชียงใหม่ ฝ่าฝืนคำสั่งลักลอบจำหน่ายสุรา-จัดงานปาร์ตี้

เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 13 พ.ย. 2564 พล.ต.ต.วรพงษ์ คำลือ ผบก.สส.ภาค 5 นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ร่วมกับตำรวจ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบร้านอาหารบนดาดฟ้าชั้น 8 โรงแรมดัง ย่านถนนสิริมังคลาจารย์ ใจกลางเมืองเชียงใหม่ หลังมีการแชร์ภาพในสื่อโซเชียล มีการจัดปาร์ตี้ ดื่มสุราอย่างสนุกสนาน มีการจุดไฟเทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ลงในแก้วที่วางซ้อนกัน จนไฟลุกและลูกค้ายังสามารถนั่งดื่มในร้าน ชมสาวๆ สวมบิกินีลงเล่นน้ำในสระว่ายน้ำ มองผ่านตู้กระจก เป็นมิติใหม่ของร้านอาหารในเชียงใหม่ จนมีการวิจารณ์ว่า มีความเสี่ยงในการแพร่เชื้อโควิค-19

จากการเข้าตรวจสอบเพื่อเก็บหลักฐานต่างๆในการดำเนินคดี พบว่ายังคงมีการเปิดให้บริการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มตามปกติ พบว่าร้านดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตสถานบริการ มีแต่ใบอนุญาตจำหน่ายสุราประเภท 2 ของสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่เชียงใหม่ สาขา อ.เมือง และใบอนุญาติการจัดตั้งสถานที่จำหน่ายอาหาร หรือสถานที่สะสมอาหาร งานสุขาภิบาลแขวงศรีวิชัย เทศบาลนครเชียงใหม่ พร้อมทั้งยึดของกลางสุรา จำนวน 7 ขวด และนำตัวผู้จัดการดูแลร้าน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ ดำเนินคดี

พล.ต.ต.วรพงษ์ คำลือ ผบก.สส.ภาค 5 ได้เดินทางไปยัง สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ร้องทุกข์กล่าวโทษ กับชายวัย 37 ปี ผู้จัดการร้าน และเจ้าตัวยอมรับว่าภาพคลิปที่ปรากฏตามสื่อ เป็นสถานที่ในร้านได้มีการจำหน่ายสุรา จำหน่ายอาหารจัดมีการแสดงโชว์และมีพนักงานห้องคาราโอเกะ ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ. สถานบริการ และยังฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงใหม่ ที่ห้ามให้ลูกค้านั่งดื่มสุรา ภายในพื้นที่ของร้านและพื้นที่ต่อเนื่อง ตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อ เพื่อนำหลักฐานมาประกอบสำนวนการสอบสวน หากพบว่าผิดจริงและศาลมีคำสั่ง ก็ให้พนักงานสอบสวน เสนอทางจังหวัดสั่งปิดสถานบริการด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น