ยกของดี จ.แม่ฮ่องสอน มาไว้ที่ทุ่งบัวตอง บนดอยแม่อูคอ

พช.แม่ฮ่องสอน ยกของดีแม่ฮ่องสอน มาไว้ที่ทุ่งบัวตอง บนดอยแม่อูคอ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ รับเทศกาลท่องเที่ยว พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยว แวะ ชม ชิม ช้อป ผลิตภัณฑ์ OTOP ของดีแม่ฮ่องสอน ที่ “กาดบัวตอง” บนดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม  ระหว่างวันที่ 12 พฤศจิกายน ถึง 12 ธันวาคม 2564

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่าขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว แวะ ชม ชิม ช้อป ผลิตภัณฑ์ OTOP ของดีแม่ฮ่องสอน ที่”กาดบัวตอง” บนดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม  ระหว่างวันที่ 12 พฤศจิกายน ถึง 12 ธันวาคม 2564 โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ยกของดีจังหวัดแม่ฮ่องสอน มาจัดแสดงและจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว

นายปฐมพงษ์ จันทร์สว่าง พัฒนาการจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดฯ ได้จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ในเทศกาลดอกบัวตองบาน “กาดบัวตอง” ณ ดอยแม่อูคอ ตำบลแม่อูคอ อำเภอขุนยวม  ทั้งนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ OTOP เพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP เกิดการรับรู้ และเป็นที่รู้จักแก่บุคคลภายนอก สามารถสร้างรายให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน

โดยมีผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP เข้าร่วมจำนวน 8 ราย มียอดจำหน่าย จำนวน 47,950 บาท ซึ่งผู้ประกอบการที่มียอดจำหน่ายสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่
1.กลุ่มแม่บ้านห้วยเสือเฒ่า ผลิตภัณฑ์ถั่วลายเสือ อำเภอเมืองฯ

2.กลุ่มเฮือนไต ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าชนเผ่าประยุกต์ อำเภอเมืองฯ

3.กลุ่มแบวา ผลิตภัณฑ์ผ้าทอ อำเภอเมืองฯ

หากมีโอกาสเดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของดอกบัวตอง แล้วอย่าลืมแวะ ชม ชิม ช้อป ผลิตภัณฑ์ OTOP ของดีแม่ฮ่องสอน ที่ “กาดบัวตอง” บนดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม  ระหว่างวันที่ 12 พฤศจิกายน ถึง 12 ธันวาคม 2564 นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น