(มีคลิป) สุดฟิน! นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

นักท่องเที่ยวต่างตื่นใจที่ได้เห็นทะเลหมอกยามเช้าที่จุดชมวิวกิ่วลมภายในอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ที่วันนี้อุณหภูมิวัดได้ 15 องศาเซลเซียส


นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เปิดเผยว่า หลังได้มีการเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางเข้ามาเที่ยวอุทยานปีนี้พบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยอะกว่าปีที่ผ่านมามีทั้งการจองผ่านเว็ปและการวอคอินเข้ามาพัก
โดยบ้านพักนั้นมีการจองเต็มไปจนถึงปีหน้าแล้วแต่อย่างไรก็ตามลานกางเต็นท์นั้น สามารรถรองรับนักท่องเที่ยวได้วันละ 500 คนซึ่งทางอุทยานได้มีการ เน้นมาตรการท่องเที่ยวแบบนิวนอลมอลเพื่อป้องกันโควิด 19ตามที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ได้กำหนดไว้

นอกจากนี้แล้วนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวนั้นต้องมีการฉีดวัคซีนมาแล้วสองเข็มและมีผลตรวจ RTPCR ยืนยันหรือ ATK มาอย่างน้อยไม่เกิน 12ชั่วโมง


อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง มีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอแม่แตง อำเภอเชียงดาว อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีสภาพป่าและธรรมชาติที่สมบูรณ์ ภูเขาสูงชันสลับซับซ้อน เป็นป่าต้นน้ำลำธาร มีจุดเด่นทางธรรมชาติที่สวยงามและจุดชมวิวที่สามารถชมบรรยากาศอันร่มรื่น โดยเฉพาะบริเวณห้วยน้ำดัง ที่มีชื่อว่าทะเลหมอกที่งดงามยิ่ง มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของประเทศไทย อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังมียอดดอยที่มีธรรมชาติงดงามอีกหลายแห่ง เช่น ดอยช้าง ดอยสามหมื่น รวมทั้งมีโป่งเดือดซึ่งเป็นน้ำพุร้อนธรรมชาติ ส่วนการล่องแพในลำน้ำแม่แต่งก็เป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 782,575 ไร่ หรือ 1,252.12 ตารางกิโลเมตร

ร่วมแสดงความคิดเห็น