นักเที่ยวไทยและต่างประเทศแห่เที่ยวอินทนนท์คึกคัก ร้านค้าร้านขายพลิกฟื้นคืนชีพอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่รัฐบาลได้เปิดประเทศแล้ว ประกอบกับ ตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ เปิดให้บริการทำให้บรรยากาศเริ่มกลับมาคึกคักมีชีวิตชีวาขึ้น โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 10 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา

ปรากฏว่า บรรยากาศของการท่องเที่ยวคึกคักทันที นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศทยอยขึ้นไปสัมผัสอากาศเย็นอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่ยังเป็นชาวไทยที่ขึ้นไปเที่ยว ทั้งนี้เนื่องจากยังไม่ถึงวันหยุดยาว


ส่วนบรรยากาศก็เริ่มเย็นสบายไม่ถึงกับหนาวมาก โดยเช้านี้ อุณหภูมิอุ่นขึ้นกว่าทุกวัน จากที่เหลือเลขตัวเดียวต่ำสุด แต่มาวันนี้อุณหภูมิขยับสูงขึ้นอยู่ที่ต่ำสุดวัด 10 องศาฯ ที่ยอดดอย ส่วนที่กิ่วแม่ปานวัดได้เท่ากัน 10 องศาฯ ขณะที่ทำการอุทยาน นั้นวัดได้ 13 องศาฯ

ส่วนอากาศนั้นยังคงปลอดโปร่งโล่งสบายไม่มีฝนตก สามารถมองเห็นทะเลหมอกและแสงแรกของวันได้งดงาม ที่สำคัญนักท่องเที่ยวไม่ลิมที่จะถ่ายภาพบรรยากาศเก็บไว้เป็นที่ระลึก


ขณะนี้สถิตินักท่องเที่ยวเมื่อช่งวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา วันที่ 14 พ.ย.64 นักท่องเที่ยวชาวไทย 2478 คน ชาวต่างชาติอีก 75 คน รวม 2553 คน จึงนับว่าคึกคักมากในช่วงสถานการณ์โควิดแบบนี้ ทำให้ทางร้านค้าร้านขายกลับมาพลิกฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง และคาดว่าปลายปีนี้จะยิ่งคึกคักแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น