ดอกบัวตองบานแล้วประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ นักท่องเที่ยวทยอยเที่ยวอย่างต่อเนื่องกว่า 2,000 คน

นายอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เผยนักท่องเที่ยวทยอยเข้าท่องเที่ยวทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ อย่างต่อเนื่องล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาพักค้างแรมในทุ่งบัวตอง จำนวน 965 คน ส่วนที่เดินทางมาแล้วไม่พัก อีกจำนวนกว่า 1,500 คน ขณะที่ดอกบัวตองเริ่มบานเต็มที่กว่า 60 เปอร์เซ็นต์

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยถึงสถานการณ์การท่องเที่ยว ที่ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ ว่าเมื่อวันที่ 14 พ.ย.2564 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ จำนวนกว่า 2,000 คน พากันเดินทางไปเที่ยวชมดอกบัวตองบนดอยแม่อูคอ ต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม ฯ โดยแบ่งเป็น ผู้ที่พักค้างแรมบนทุ่งบัวตอง จำนวน 965 คน และที่เหลืออีกกว่า 1,500 คน เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปกลับ สำหรับวันดังกล่าว มียานพาหนะเดินทางเข้าทุ่งบัวตอง รถจักรยานยนต์ 275 คัน และ รถยนต์ 207 คัน

ล่าสุดวันนี้ ดอกบัวตอง ฯ ได้บานแล้วประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กว่า 500 ไร่ ดูงามสะพรั่งไปทั่วดอยสูง และอุณหภูมิเช้านี้วัดได้ 15 องศาเซลเซียส สำหรับดอกบัวตองในปีนี้ คาดว่าจะบานไปอีกนานจนถึงปลายเดือนธันวาคม จึงอยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยว พากันมาท่องเที่ยวที่ทุ่งบัวตอง เพื่อที่จะทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่กระเตื้องขึ้น หลังจากที่ซบเซาเนื่องจากได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด มาเกือบ 2 ปี

ร่วมแสดงความคิดเห็น