(มีคลิป) รวบ 4 วัยรุ่น 1 รปภ.หมู่บ้าน เมากร่าง รุมกระทืบพ่อค้าขายหมาล่าสลบ ก่อนแยกย้ายสุดท้ายตำรวจนำตัวมาสอบอ้างเมาและต้องการยืมไฟแช็คเท่านั้น

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 15 พ.ย. 64 พ.ต.อ.ฐาปนพงษ์ ชัยรังษี ผกก.สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.พูนทรัพย์ รวมสุข รอง ผกก.สส.สภ.สันทราย และชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัว นายณัฐพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี บ้านหมู่ 1 ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ นายณัฐวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี บ้านหมู่ 3 ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ นายยุทธนา (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี บ้านหมู่ 2 ต.สันทรายหลวง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ นายธวัช (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี บ้านหมู่ 2 ต.สันทราย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ และนาย สุรศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี บ้านหมู่ 3 ต.สันทรายหลวง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิด เมื่อเวลาประมาณ ตี 1 วันที่ 13 พ.ย. 64 บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อป่าลาน อ.สันทราย จ.เชียงใหม่
ทางด้าน พ.ต.ท.พูนทรัพย์ รวมสุข รอง ผกก.สส.สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า คดีนี้สืบเนื่องจาก ผู้เสียหาย คือ นาย เฉลิมพล (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี และนาย ลิขิต อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นพ่อค้าขายหมาล่าอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อที่เกิดเหตุ ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ดวงฤทธิ์ วรรณฤทธิ์ รอง สว.สส.สภ.สันทราย เจ้าของคดีว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 13 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มวัยรุ่น ในพื้นที่ อ.สันทราย จำนวน 4 คน และเป็นเจ้าหน้าที่ รปภ.หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ก่อเหตุรุมทำร้ายผู้เสียหาย ซึ่งเป็นพ่อค้าขายหมาล่า ได้รับบาดเจ็บฟันหัก และบอบช้ำตามลำตัวหลายแห่ง หลังเกิดเหตุชุดสืบสวนตามจับได้ทันควันมาดำเนินคดี ส่วนอันตรายสาหัสต้องรอผลจากแพทย์ก่อนหากสาหัสก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มต่อไป

นายณัฐพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี บ้านหมู่ 1 ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ หนึ่งในผู้ก่อเหตุ อ้างว่า ก่อนเกิดเหตุ พวกตนได้ไปนั่งดื่มเบียร์ที่หน้าร้านสะดวกซื้อจนเมาได้ที่ ก็ได้เดินไปหาผู้เสียหาย ทราบว่าเป็นพ่อค้าขายหมาล่า โดยตั้งใจจะขอยืมไฟแช็ค แต่ทางผู้เสียหายไม่ให้ยืม จึงได้ทำร้าย โดยพวกตนไม่มีอาวุธแต่อย่างใด แต่ได้รุมทำร้ายเตะต่อย เท่านั้น หลังก่อเหตุ ก็แยกย้ายจนกระทั่งมาวันนี้ทางตำรวจชุดสืบสวนไปหาที่บ้าน แล้วถูกดำเนินคดีดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พยายามจะติดต่อขอเบอร์ผู้เสียหาย เพื่อจะสัมภาษณ์ แต่ทางตำรวจเจ้าของคดี อ้างว่าทางผู้เสียหายยังไม่สะดวก ที่จะให้ข้อมูล อีกทั้งไม่อยากจะเปิดตัว เกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย เนื่องจากยังต้องประกอบอาชีพค้าขายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น