นักท่องเที่ยวยังคงขึ้นดอย สัมผัสหนาวที่อินทนนท์ ปีนี้มีลุ้นชมแม่คะนิ้งแน่นอน วันนี้ตัวเลขตัวเดียว

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 16 พ.ย. 64 บรรยากาศช่วงเช้าของภาคเหนือ ยังคงมีอากาศเย็นสบาย โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่บนดอยสูง เริ่มได้รับอากาศหนาวบ้างแล้ว ขณะที่ความหนาวเย็น ส่งผลให้สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของภาคเหนือ โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวในยามเช้ากันทุกวัน ขณะที่บ่อน้ำพุร้อนต่างๆ กลับมาคึกคักกันอีกครั้ง หลังปิดให้บริการไปนานเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19
สำหรับดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เช้านี้อากาศปลอดโปร่งไม่มีฝน ยังคงมีหมอกลงในตอนเช้า อุณหภูมิลดต่ำลงมาเหลือเลขตัวเดียว วัดได้ต่ำสุด 8 องศาฯ ที่ยอดดอย กิ่วแม่ปาน 9 องศาฯ และที่ทำการอุทยานฯ 13 องศาฯ นับว่าอยู่ในเกณฑ์ความหนาวเย็น ส่วนบรรยากาศยังคงมีนักท่องเที่ยวหนุ่มสาว พากันไปถ่ายรูปที่กิ่วแม่ปาน ดูพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้ากัน แต่ไม่หนาแน่น เนื่องจากเป็นวันธรรมดา ส่วนใหญ่จะมีนักท่องเที่ยวแน่นในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ คาดว่าหนาวนี้คงจะได้ชมปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ แม่คะนิ้ง หรือ เหมยขาบแน่นอน

ทางด้านศูนย์อุตุตนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 16 พ.ย. 64 ลักษณะอากาศภาคเหนือ บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็น ที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อน แต่ยังคงทำให้ภาคเหนือ มีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า ขอให้พี่น้องประชาชนระมัดระวังเรื่องของสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น