ผอ.กีฬามวย กกท.ขึ้นเหนือ เปิดอบรมมวยไทย ระดับ B Licence ที่ ลำพูน

ฝ่ายกีฬามวย กกท.ขึ้นเหนือ เปิดอบรมผู้ฝึกสอนกีฬามวยไทย ระดับ B Licence โดยมี นายพลัฏฐ์ สุวรรณาเมธากร ผอ.สำนักคณะกรรมการกีฬามวยไทย มาเป็นประธานเปิดอบรม…และมี นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ รักษาการ ผอ.กกท.ภาค 5 เชียง ใหม่ ร่วมพิธีเปิดการอบรมในครั้งนี้ด้วย ณ อัลไฟน์สปอร์ตแคมป์ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน หลังจากที่ ศบค. เปิดไฟเขียวให้มีการชกมวยได้ ทำให้วงการกีฬามวยไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง


มวยไทย กีฬาที่ได้มากกว่าการออกกำลังกาย สำหรับมวยไทย นั้นถือได้ว่าเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างสูงมากๆ และมวยไทยนั้นไม่ใช่เป็นแค่กีฬาออกกำลังกาย แต่ยังเป็นการฝึกการป้องกันตัว แถมยังเป็นการก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองอีกด้วย

มวยไทย ถือเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยม และมีคนให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นคนในประเทศ หรือ คนต่างประเทศ ต่างพากัน ให้ความสนใจ โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ที่ให้ความสนใจ กันอย่างจริงจัง ถึงขนาดมีค่ายมวย หรือ การแข่งขันมวยไทย อยู่ที่ต่างประเทศกันเลยก็มี เพราะด้วยความน่าสนใจ และประวัติอันยาวนาน ที่มีมาอย่างช้านาน ทำให้กีฬาที่มีชื่อว่า มวยไทย ได้รับความนิยม กันอย่างแพร่หลายเลยทีเดียว

ด้วยความนิยม และคนที่ชื่นชอบในกีฬามวยไทย นั้นมีมากมาย หลากหลาย เชื้อชาติ ทำให้มวยไทย ได้เป็นที่ยอมรับ และเป็นที่นิยมไม่ใช้แค่ วงการกีฬา แต่ยังรวมไปถึง วงการภาพยนตร์ และวงการเกมที่ได้รับความนิยม และได้ไปผลิตเป็นสื่อต่างๆ มากมาย เช่น วงการเกม ก็ได้นำเอาศิลปะ การต่อสู้มาเป็นท่าทางในเกม และได้นำเอานักกีฬามวยไทยชื่อดัง ไปทำเป็นเกมก็มีมาให้เห็นกันแล้ว แต่ก็ไม่ใช่แค่ วงการเกมเพียงอย่างเดียว วงการภาพยนตร์ ก็ได้นำเอามวยไทย ไปทำเป็นหนัง หรือ ผลิตเป็นสื่อ ให้ผู้คนได้รับชม และดูกันอย่างมากมายนั้น จึงทำให้มวยไทย ประเภทนี้นั้น ได้รับความนิยม และเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายนั่นเอง

มวยไทย ไม่ใช่แค่เป็นกีฬา ที่ใครๆมองว่า เป็นกีฬาการต่อสู้ เป็นกีฬาที่มีความรุนแรง แต่กีฬาประเภทชกมวย ต่อยมวย นั้น ยังมีความหมายอีกมากมาย เช่น ศิลปะท่าทางอันสวยงาม ประวัติความเป็นมาที่ถ้าใครรู้แล้ว อาจจะชื่นชอบกีฬา ประเภทนี้เลยก็ได้ และการออกกำลังกายด้วยกีฬามวยไทย นั้น เป็นกีฬา ที่ทำให้ร่างกายของเราแข็งแรง และสามารถทำให้เราก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองได้อีกด้วย เราไปดูกันดีกว่าว่า มวยไทย นั้น ให้อะไรกับเราบ้าง

มวยไทย ช่วยพัฒนาความแข็งแกร่งของร่างกายโดยรวม การชกมวยนั้นสามารถช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่ง ของกล้ามเนื้อ และทำให้กล้ามเนื้อกระชับ นอกจากนี้ มวยไทย ( Muay Thai ) ยังจะเป็นกีฬา ที่เน้นเรื่องของร่างกาย แทบจะทุกส่วนของร่างกายเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็น ส่วนบน ส่วนล่าง หรือ กลางลำตัว เป้าหมายของการต่อยมวย นั้นก คือ ทำให้ทุกส่วนของ ร่างกายของเรา ได้ใช้งาน นอกเหนือไปจากการกระตุ้นความแข็งแรง ของร่างกายของเรา และระบบไหลเวียนโลหิตแล้ว การชกมวย ยังช่วยเพิ่มการฝึกทักษะที่เกี่ยวข้อง อย่าง การทรงตัว การทำงาน ประสานกันของอวัยวะ ปฏิกิริยาตอบโต้และความคล่องตัว ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น