“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 16 พฤศจิกายน 2564

แทบทุกปีในช่วงนี้ที่เข้าสู่ งานประเพณียี่เป็ง ก็จะมีคำสั่งข้อห้าม จากทางการ ในการเตือนและห้าม ไม่ให้จุดประทัด-ดอกไม้เพลิง-ปล่อยโคมไฟ เพราะจะก่อเกิด อันตราย-เพลิงไหม้ จะเกิดเหตุนี้บ่อยครั้งที่มากับ ช่วงยี่เป็ง แต่ในปีนี้ถึง ไม่มีคำเตือนสั่งห้าม  แต่ตรงกันข้ามก็ยังไม่ได้เห็น พลุไฟตะไลเพลิง และก็แทบจะไม่ได้ยิน เสียงประทัดดังตูมตาม คงเป็นเพราะเศรษฐกิจรัดคอ ทุกคนต้องประหยัด……จุดสนุกไปก็ไร้ประโยชน์……

ยี่เป็งปีนี้ปลอดเสียงประทัด พลุไฟตะไลเพลิง นอกจากโคมประดับสวยงาม

เพื่อการท่องเที่ยวเชียงใหม่บ้านเฮา ไนท์ซาฟารี และอีกแห่งที่อยู่ใกล้เคียงกัน สวนหลวงราชพฤกษ์ ได้จัดโปรโมชั่นกระตุ้นการท่องเที่ยว “3 ซู 1 สวน จวนแอ่วเชียงใหม่” สร้างสีสันให้กับการท่องเที่ยว เริ่ม 15 พฤศจิกายน… …สิ้นสุด 31 มีนาคม……

3 ซู 1 สวน จวนแอ่วเชียงใหม่ เริ่ม 15 พ.ย.-31 มีนาคม

เห็นเป็นหนุ่มหน้าตาจริงจัง ในด้านตัวบทกฎหมาย ชัย ชัยชนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยินดีกฎหมายและธุรกิจ แต่ใจจริงแล้วก็เป็นคนมี จิตใจเอื้อเฟื้อ ให้การช่วยเหลือเพื่อน ที่ประสบภัยเดือดร้อน อย่างวันก่อนนำโครงการ “เครือข่ายชัยชนะ” ไปช่วยเหลือ พี่น้องชุมชนซอยชมจันทร์ ด้วยการมอบให้ชาวบ้านกับ แจกชุด ATK…..ช่วยชุมชนห่างไกลโควิด……

เครือข่ายชัยชนะ แจกชุด ATK ให้ชาวชุมชน

ถึงสภาวะปัจจุบันนี้ โรคภัยคุกคาม แต่ไม่สามารถสกัดกั้น ศรัทธาบุญชาวพุทธ ในอีกไม่กี่วันนี้ สวัสดิ์ เจริญสุข เป็นประธานอุปถัมภ์ ทำบุญทอดกฐิน โดยมีคนกว้างเคียงข้างกาย “ป๋าเษม”นิธิศ พึ่งเทศ เป็นประธานดำเนินงานจะไปทอดถวายที่ วัดพยากดอนแก้วโพธิญาณ….วันที่ 18 พฤศจิกา ยน……

ป๋าเษม-นิธิศ พึ่งเทศ

เพื่อการอนุรักษ์และส่งเสริม วัฒนธรรมท้องถิ่น จึงได้มีโครงการ และกิจกรรมนี้ขึ้นมาจาก มูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ โดยโครงการนี้ในที่ประชุมแต่งตั้งให้รองประธานมูลนิธิฯ กุณฑลี ระพีพงษ์ เป็นประธานโครงการ งานนี้เริ่มเมื่อไหร่…..ติดตามข่าว…….

กรรมการมูลนิธิเจ้าดวงเดือนฯ ร่วมประชุมกันที่ภัตตาคารตูลู่

ขอแสดงความยินดีต่อ บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต ที่ได้รับรางวัล Hall of Fame เป็นรางวัลเกียรติยศที่ได้รับสูงสุดที่ บริหารงานดีเด่นปี 2563 โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน ด้านสิ่งแวดล้อม-ด้านสังคม ทางประธานบริษัทฯ สาระ ล่ำซำ ไม่เคยทอดทิ้งจะเห็นได้จากสิ่งหนึ่ง ที่ทุกๆ ปีทางบริษัทฯ จัดมอบผ้าห่ม……ช่วยในถิ่นทุรกันดาร…..

บริษัทเมืองไทยประกันชีวิตรับรางวัลทรงคุณค่า

เพื่อตัวเองและเพื่อสังคมส่วนรวม “ก้อย” กาญจนา ยศหลวงฝั้น สาวมากความสามารถใน วงการโฮเต็ล วางแผนจะไปพักผ่อนท่องเที่ยวทางไกลไป ทะเลเกาะสมุย วานนี้ไปถกแขนเสื้อให้หมอ ฉีดวัคซีนแอสต้าเข็มสอง….เป็นที่เรียบร้อย…..

ก้อย-กาญจนา ยศหลวงฝั้น

“สะใภ้จ้าว” ตามชมช่อง 3 ……..

ช่อง 3 นำความประทับใจแห่งวังวุฒิเวศน์ กลับมาให้ชมอีกครั้งใน “สะใภ้จ้าว”

ละคร “สะใภ้จ้าว” เวอร์ชั่น โป๊ป-น้ำตาล และ อาเล็ก-ณิชา ของช่อง 3 ถือเป็นละครอีกหนึ่งเรื่องที่ยังคงครองใจแฟน ๆ ละครแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ ผู้ชื่นชอบความรักของคุณหญิงคุณชายในรั้วในวังและจัดเป็นละครน่ารักที่เรียกกระแสความนิยมจากแฟนละครได้สูงจนปัจจุบัน เพราะเมื่อนึกถึงความแก่นเซี้ยวน่ารักของหลานสาวชาวสวนที่มาพบรักกับท่านชายสกุลสูงผู้เย่อหยิ่งแห่งวังวุฒิเวศน์ ท่ามกลางอุปสรรคความรักมากมายที่ต้องฝ่าฟันครบรส ทั้งหมดจึงกลมกล่อมกลายเป็นความทรงจำที่ประทับใจไม่รู้ลืม

เพื่อย้อนเวลาแห่งความประทับใจเหล่านั้นกลับไปอีกครั้ง ช่อง 3 จึงนำละครคุณภาพ “สะใภ้จ้าว” ที่ส่งให้พระนางทั้งสองคู่กลายเป็นขวัญใจแฟน ๆ ละครพรีเรียดมาจนปัจจุบัน กลับมาออกอากาศให้หายคิดถึง และไม่ใช่ความประทับใจจะเกิดขึ้นแต่กับคู่พระนางเท่านั้น เหล่าตัวละครอื่น ๆ อย่างคุณหญิงก้อย ราชนิกุลสาวผู้สูงศักดิ์แห่งวังรัชนีกุล หรือจะเรียกได้ว่าเป็นตัวอิจฉาของเรื่องที่ทั้งฮาและร้ายแบบคุณหนูเอาแต่ใจมากกว่าร้ายโหดหรือร้ายแบบกรี๊ด ๆ ไร้สติ ทำให้มีความน่าสงสารแกมหน้าหมั่นไส้จนโกรธไม่ลง พร้อมกับคำพูดติดปากที่ว่า “หญิงเบื่อ” มันช่างแปลความหมายโดนใจจนเป็นเอกลักษณ์

สำหรับ “สะใภ้จ้าว” เป็นเรื่องราวความน่ารักของสองศรีพี่น้องตระกูลผู้ดีเก่าหลานสาวชาวสวนเมืองนนท์ สาลิน และ ศรีจิตรา ที่มีความรักแสนโรแมนติกให้กับ คุณชายรอง และ คุณชายเล็ก แห่งวังวุฒิเวศน์ ที่พรหมลิขิตบรรดาลให้สองหนุ่มสาวต้องมาพบเจอและรักกัน โดยเกือบโดนจับสลับคู่ตุนาหงันในครั้งแรก แต่เมื่อเป็นคู่กันแล้วโลกจึงรังสรรค์ให้กลับมาคู่กันได้อย่างลงตัว และความลำบากของบรรดาคุณป้าผู้ดีเก่ากับคุณแม่อุ่นเรือนผู้ใจดี ที่จะต้องคอยจับสองศรีพี่น้องนิสัยต่างกันสุดขั้ว มาขัดศรีฉวีวรรณฝึกหัดใส่จริตมารยาหญิงเพื่อเป็น “สะใภ้จ้าว” จะมีวิธีการเก๋ ๆ สมกับยุคสมัยอย่างไร

นำแสดงโดย “ณิชา ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์” ในบท “ศรีจิตรา” ผู้พี่สาว “น้ำตาล พิจักขณา วงศารัตนศิลป์” ในบท “สาลิน” น้องสาวผู้แก่นกระโหลก “โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ” คุณชายรองสุดเท่ขวัญใจสาว ๆ และคุณชายเล็ก “อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ” ร่วมด้วยบรรดานักแสดงรุ่นใหญ่สร้างความเข้มข้นอีกหลายท่าน ผลงาน บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด โดย “หน่อง อรุโณชา ภาณุพันธุ์”

รับลมหนาวปลายปีกับละคร “สะใภ้จ้าว” ทุกวันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 18.00-19.00 น. ทางช่อง 3 กด 33 เริ่มตอนแรก 18 พฤศจิกายน 2564

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น