ด้วยรักและห่วงใย ติดตามถามไถ่และนำถุงยังชีพ เข้าเยี่ยมเยือนสมาชิกโครงการศิลปาชีพ เพื่อให้อบอุ่นใจว่าเราอยู่เคียงข้างกัน

เมื่อ 16 พฤศจิกายน 2564 เวลา 08.00 น. พล.ต.อโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชา การมณฑลทหารบกที่ 32/ผู้อำนวยการ ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เขตพื้นที่มณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมด้วย พ.อ.เมธา ณ พิกุล รองเสนาธิการฯ และ พ.อ.นพอนันต์ ปาลิวนิช หัวหน้ากองกิจการพลเรือนฯ/นายทหารแผนและโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เดินทางไปติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงาน โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ และเยี่ยมเยือนกำลังพล ครูฝึกศิลปาชีพ และสมาชิกศิลปาชีพ ณ โครงการพัฒนาบ้านแม่ต๋ำ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลเสริมซ้าย อำเภอเสริมงาม จังหวัดลำปาง

ทั้งนี้หัวหน้าโครงการได้บรรยายสรุป ผลการปฏิบัติงานที่สำคัญและแผนงานที่จะดำเนินการในห้วงต่อไป ให้ผู้บัญชาการฯและคณะได้รับทราบ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการและผู้นำท้องถิ่น รวมทั้งเจ้าหน้าที่/สมาชิกที่ปฏิบัติงานในโครงการฯ ร่วมต้อนรับพร้อมให้ข้อมูล/ข้อเสนอแนะในการปฏิบัติงานเพื่อร่วมกันกำหนดแนวทางปฏิบัติ และสนับสนุนการดำเนินงานของโครงการบรรลุวัตถุประสงค์ ทั้งนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32/ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานฯ ได้เน้นย้ำด้านการปฏิบัติตามวัตถุประสงค์แล้ว ยังขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ร่วมโครงการฯทุกส่วน ตระหนักและยึดมั่นเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และระลึกไว้เสมอว่า การปฏิบัติทุกอย่างขอให้มุ่งไปสู่วัตถุประสงค์ที่ได้จัดตั้งโครงการฯ เพื่อสนองพระราชเสาวนีย์ของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทั้งการดูแลรักษาผืนป่าให้ควบคู่กับการพัฒนาคุณภาพชีวิต ให้ประชาชนในพื้นที่รอบที่ตั้งโครงการฯ มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นตามลำดับ

ต่อจากนั้น ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32/ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานฯ และคณะ ได้เดินทางไปมอบถุงยังชีพที่บรรจุสิ่งของอุปโภค – บริโภคจำเป็น พร้อมมอบผ้าห่มกันหนาว ซึ่งหน่วยประสานความร่วมมือกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.แม่เมาะ) เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือนร้อนผ่อนคลายความหนาวเย็น จากอุณหภูมิที่ลดลงในช่วงนี้ให้กับผู้ป่วยติดเตียง/ผู้พิการในพื้นที่รอบโครงการฯ จำนวน 4 ราย ได้แก่ นางพอ หลักงาน อายุ 91 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง , นางเฟื้อ อุดทังกันทา อายุ 80 ปี พิการทางสายตา , ด.ช.นิสกรณ์ เรือนแก้ว อายุ 12 ปี เจ็บป่วยกล้ามเนื้อบริเวณขาและเท้าบวมมาก และนายนวล ไชยเมืองชื่น อายุ 79 ปี ผู้สูงอายุ พร้อมทั้งมีความห่วงใยกำลังพล และสมาชิก ด้วยการมอบหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอ ฮอล์ รวมทั้งเชิญชวนให้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19 ให้ครบถ้วนและต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด จะได้ปลอดภัยจากสถาน การณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เราจะผ่านไปด้วยกัน สร้างขวัญและกำลังใจต่อกำลังพลและสมาชิกเป็นอย่างมาก

#กองทัพบกช่วยเหลือประชาชน #กองทัพบกร่วมใจต้านภัยหนาว #โครงการพัฒนาบ้านแม่ต๋ำลำปาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น