นอภ.แม่สะเรียง ห่วงใยสถานการณ์โควิด-19 ห้วงเปิดภาคเรียน

นายอำเภอแม่สะเรียง เน้นย้ำ ฟังคำแนะนำจาก เจ้าหน้าที่ รพ.สต. และให้ความร่วมมือ ขอพี่น้องประชาชน ลดความกังวลและสบายใจได้ ทางอำเภอแม่สะเรียงได้ออกมาดูแลและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น

เช้าวันนี้ 17 พย.64 นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่ามีความห่วงใยกับห้วงสถานการณ์โควิด-19 ในห้วงนี้ เพราะหลายโรงเรียนได้เปิดเรียน ตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งในบางพื้นที่ ยังไม่สามารถควบคุมได้ เนื่องจากยังมีประชาชนทั่วไป ยังต้องดำรงวิถีชีวิตไปมาหาสู่กันในชีวิตประจำวัน และห่วงใยเด็กนักเรียนหอพัก และได้ชี้แจงเกี่ยวกับคลัสเตอร์โควิดที่บ้านแม่กองคา ตำบลแม่ยวม ว่า เมื่อวานนี้ 16 พ.ย. ได้ให้ทางสาธารณสุขอำเภอแม่สะเรียง ร่วมกับ รพ.สต.ห้วยสิงห์ เข้าไปคัดกรองนักเรียน และกลุ่มเสี่ยงแล้ว และให้ทำ hi ที่โรงเรียน กับบ้านที่ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง และย้ำให้ ทางโรงเรียน ครู ผู้ปกครอง ชาวบ้าน ฟังคำแนะนำจาก รพ.สต. และให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ แล้วให้โรงเรียนประเมินสถาน การณ์รายงานให้เขตพื้นที่การศึกษาทราบ เพื่อจะได้ปฎิบัติงานตามลำดับต่อไป

ส่วนทางหมู่บ้านจอมกิตติ ได้กำชับไปทาง ผู้ใหญ่บ้าน อสม. ให้ควบคุมดูแลพื้นที่ผู้ที่ถูกกักตัว และเป็นกลุ่มเสี่ยงอยู่ในอาณาเขตบริเวณที่กักตัว และสามารถทำงานได้ในบริเวณที่ควบคุมเท่านั้น ให้พี่น้องประชาชนในละแวกดังกล่าวฯ ลดความวิตกกังวลลงได้

ในเบื้องต้นทางกิ่งกาชาด นางวิลาวัณย์ คัดเชียงแสน นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง พร้อมด้วยคณะกรรมการ และสมาชิก ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อสม.หมู่บ้าน ร่วมลงพื้นที่เพื่อมอบชุดธารน้ำใจกู้ชีวิตฝ่าวิกฤต โควิด-19 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสภากาชาดไทย ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid -19) ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เเละกักตัว 14 วัน ที่หมู่บ้านจอมกิตติ ตำบลเเม่ยวม จำนวน 5 ครอบครัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น