รองอธิบดีกรมการปกครอง ตรวจเยี่ยมมอบนโยบาย “10 flagships to dopa all smart 2022” อ.เวียงแหง

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 นายวัชระ เทพกัน นายอำเภอเวียงแหง พร้อมด้วยบุคลากรที่ทำการปกครองอำเภอเวียงแหง จ.เชียงใหม่ ให้การต้อนรับ นายสมยศ พุ่มน้อย รองอธิบดีกรมการปกครอง และคณะ ในโอกาสเดินทางมามอบนโยบายด้านทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชน และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ณ ที่ทำการปกครองอำเภอเวียงแหง

นายอำเภอเวียงแหงได้บรรยายสรุปสภาพพื้นที่และการดำเนินงานตามนโยบายของกรมการปกครอง “10 flagships to dopa all smart 2022” นโยบายกระทรวงมหาดไทย และนโยบายของรัฐบาล การดำเนินงานด้านการทะเบียน งานสัญชาติ การแก้ไขปัญหาสถานะบุคคลตามยุทธศาสตร์การจัดการปัญหาสถานะและสิทธิของบุคคล การแก้ไขสถานะเด็กนักเรียนที่ขึ้นต้นด้วยอักษร G การตรวจสอบคุณสมบัติและจำหน่ายรายการกรณีทุจริตการจัดทำทะเบียนประวัติบุคคลที่ไม่ที่สถานะทางทะเบียน

นายสมยศ พุ่มน้อย รองอธิบดีกรมการปกครอง ได้มอบบัตรประจำตัวประชาชนให้กับนักเรียนที่ได้รับการเพิ่มชื่อ กรณีได้รับอนุมัติสัญชาติไทย และได้มอบบัตรประจำตัวบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียน ให้กับเด็กนักเรียน ที่มีเลขประจำตัวขึ้นต้นด้วยตัวอักษร G ที่ได้รับการกำหนดเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก

ทั้งนี้ รองอธิบดีกรมการปกครอง ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับงานทะเบียนและบัตรทุกภาคส่วน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความถูกต้อง อาศัยความรอบรู้ในระเบียบ กฎหมาย ความรอบรู้ในพื้นที่ ปฏิบัติอย่างตรงไปตรงมาให้ชอบด้วยระเบียบกฎหมาย เพื่อให้การบริการประชาชนเป็นไปยังถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ทำหน้าที่ของฝ่ายปกครองอย่างเต็มกำลัง คือ “ทำให้ประชาชนทุกข์น้อยลง สุขมากขึ้น”

ร่วมแสดงความคิดเห็น