รมต.พิพัฒน์ แถลงข่าววิ่งเทรล Thailand by UTMB 2021 ดอยอินทนนท์ พร้อมแข่ง 9-12 ธ.ค. นี้

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว Thailand by UTMB 2021 ณ ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด
ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย, นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร และ Mr. Sebastien Bertrand ผู้แทน UTMBI ร่วมงาน ณ ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่
18 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ว่า “กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ขานรับนโยบายการเปิดประเทศของรัฐบาล เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศโดยเฉพาะการนำเอากีฬาที่นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศให้ความสนใจมาจัดการแข่งขัน ซึ่งรายการ Thailand by UTMB 2021 นี้ถือเป็นรายการการแข่งขันที่สำคัญของประเทศไทย ที่จะดึงดูดนักกีฬาที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลกมาร่วมการแข่งขันและเก็บคะแนนอีกด้วย”

สำหรับการแข่งขัน Thailand by UTMB 2021 ได้รับการยอมรับจาก UTMB® International SARL. ให้เป็นสนามที่ 6 ของรายการ UTMB โดยในปีนี้ได้เพิ่มเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท ให้นักกีฬาฝีมือดีมาร่วมชิงชัยกัน ซึ่งการแข่งขันจัดขึ้นภายใต้แนวทางปฏิบัติด้านสาธารณสุขเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และปฏิบัติตามคู่มือการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมด้านกีฬา ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอย่างเคร่งครัด โดยกำหนดจัดการแข่งขันฯ ระหว่างวันที่ 9 – 12 ธันวาคม 2564 ณ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ แบ่งเป็น 5 ระยะ ประกอบด้วย 168 กิโลเมตร, 107 กิโลเมตร, 54 กิโลเมตร, 23 กิโลเมตร และ 14 กิโลเมตร ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่ http://www.thailandbyutmb.com

ร่วมแสดงความคิดเห็น