12 ธค.นี้สอบท้องถิ่น สนามเชียงใหม่-ลำพูน กระจายสอบหลายอำเภอ

ผู้สื่อข่าวรายงาน คณะกรรมการกลางการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2564 ภาคความรู้ ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) และภาคความรู้ความสามามรถเฉพาะตำแหน่ง (ภาค ข.) ซึ่งมีนายคำรณ โกมลศุภกิจ เป็นประธานคณะกรรมการฯ ได้ออกประกาศแจ้งวันสอบ อาทิตย์ที่ 12 ธค.นี้
สำหรับศูนย์สอบเชียงใหม่ ภาคเหนือเขต 1 นั้น จะมีการกระจายห้องสอบในเขตอำเภอเมือง,อ.สันทรายและ อ.แม่ริม โดยสนามสอบจะมีที่ รร.สาธิต ม.เชียงใหม่, คณะมนุษยศาสตร์ ม.เชียงใหม่, คณะวิศวะ ม.เชียงใหม่,รร.เทพบดินทร์ทยาเขตเชียงใหม่,วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่,รร.กาวิละวิทยาลัย,ม.พายัพ, ซึ่งสนามสอบที่กล่าวมาจะจัดแบ่งห้องสอบไม่เกิน 30 คน ตามตรการทางสาธารณสุข


นอกจากนั้น ตำแหน่งในระดับปฏิบัติการ อาทิ นักวิชาการการเงินและบัญชี ใช้สนามสอบ ม.เทคโนโลยี่ราชมงคลล้านนา ,ม.พายัพ,นักวิชาการพัสดุ ใช้สนามสอบ รร.แม่ริมวิทยาคม,รร.สันทรายวิทยาคม, เป็นต้น
และยังมีสนามสอบที่ ม.แม่โจ้,รร.หางดงรัฐราษฎร์อุปถัมภ์,รร.วชิรวิทย์เชียงใหม่,วิทยาลัยเทคโนโลยี่พาณิชการลานนา,วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่,รร.สันกำแพง,รร.ต้นแก้วผดุงวิทยาลัย,รร.ดอนแก้วเนรมิตรปัญญา,รร.เทศฐาล 1 (ทุ่งฟ้าบดราษฎร์บำรุง),รร.บ้านศษล,รร.
อนุบาลลำพูน,รร.เทศบาล 1 บ้านกลาง,บางตำแหน่ เช่นนักพัฒนาชุมชน ใช้สนามสอบหลายจังหวัด เช่นที่ รร.ป่าซาง ลำพูน ,รร.บุญวาทย์วิทยาลัยลำปาง,มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์ลำปาง
ในขณะที่ ตำแหน่งครูผู้ช่วย แต่ละเอกนั้นจะใช้สนามสอบที่ลำปาง และเชียงราย เป็นหลัก


ดังนั้นผู้ที่เข้าสอบท้องถิ่น ในศูนย์เชียงใหม่ ภาคเหนือ เขต 1 ต้องตรวจสอบ เลขประจำตัว และจังหวัด สนามสอบ ให้ดี เนื่องจากห้องสอบที่มีกระจายเป็นจำนวนมาก รองรับผู้สอบกว่า 5 หมื่นคน ต้องใช้ห้องสอบ ที่จำกัดผู้สอบ ไม่เกิน 30 คน เป็นจำนวนมาก ควรต้องเผื่อระยะเวลาการเดินทาง และ ควรไปดูห้องสอบ ก่อนวันสอบจริง เพื่อจะได้วางแผนการเดินทางได้ ทั้งนี้คณะกรรมการฯ ประจำศูนย์สอบ ในพื้นที่เชียงใหม่ มั่นใจว่า การสอบครั้งนี้ จะเกิดอุปสรรคปัญหาน้อยมาก เพราะ มีการกำหนดสถานที่สอบที่เดินทางสดวก และ มีข้อแนะนำผู้เข้าสอบควรเผื่อเวลาเดินทาง ต้องไปก่อนเวลาอย่างน้อย 1-2 ชั่วโมง เพื่อเข้ากระบวนการคัดกรองก่อนเข้าห้องสอบ ปฏิบัติตามข้อแนะนำอย่างเคร่งครัด
ด้านงานจราจร ในแต่ละอำเภอ จังหวัด ที่เป็นสนามสอบ ระบุว่า มีการ เตรียมความพร้อม ในการ อำนวยการจราจร อย่างเต็มที่มีการจัดชุด เคลื่อนที่เร็ว และ เปิดช่องทาง สื่อสังคม ในการประสานงาน อำนวยความสดวกผู้ที่มาสอบ

ซึ่งคาดว่าในช่วง 11-12 ธค.นี้ ตามเส้นทางที่ไปสนามสอบ ต่างๆ น่าจะมีการจราจรคับคั่ง เพราะผู้เข้าสอบ จะมีทั้งครอบครัว เพื่อน ผู้ติดตามมาส่ง มาให้กำลังใจจึงต้องร่วมบูรณาการอำนวยการ แผนการเดินรถ การจราจร ให้ มีประสิทธิสูงสุดในการสอบครั้งนี้จากการสอบถาม ผู้ที่เตรียมสอบ ในครั้งนี้ หลายรายกล่าวว่า อาจจะโชคดี ที่ อยู่เชียงใหม่ และมีเพื่อนๆ มาสอบ เดินทางมาจากต่างจังหวัด โดยสอบที่ม.แม่โจ้ ซึ่งจริงๆแล้ว น่าจะเปิดทางเลือก ให้ ผู้ที่สอบในจังหวัดนั้น รวมเปนกลุ่ม และสอบในพื้นที่ แต่เข้าใจว่า คงเป็นเรื่องยาก เพราะ มีการรักษาความปลอดภัยเรื่องข้อสอบ กำลังเจ้าหน้าที่ การสอบในสนามเชียงใหม่ น่จะลงตัว เหมาะสมที่สุดแล้ว น่าเห็นใจกลุ่มที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด อาจไม่คุ้นเคยเส้นทาง คงต้องไปตรวจดูห้องสอบล่วงหน้า เผื่อรถติด เผื่อเวลาเดินทาง หรือเลือกที่พักใกล้สถานที่สอบ ดีที่สุด เพราะคนหลายหมื่นคน น่าจะเกือบแสนมารวมตัวกันในวันสอบที่เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น