(มีคลิป) ถึงคราวเคราะห์สาวอ้วนน้ำหนัก 150 ก.ก. เหยียบสะพานหักขาติดช่องสะพานต้อใช้กู้ภัย 4 คนหามส่ง รพ.

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 18 พ.ย. 64 ศูนย์วิทยุนเรนทร อบจ.แพร่ รับแจ้งเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บขาลอดช่อง พื้นสะพานเขาบ้านได้รับบาดเจ็บ จึงประสานกู้ชีพ รพ.แพร่คริสเตียน ออกรับผู้ป่วย เวลาต่อมารับแจ้งว่าขอกำลังความช่วยเหลือด้วย เพราะผู้บาดเจ็บมีน้ำหนักถึง 150 กิโลกรัม ต่อมา สายตรวจ จยย.101 นำโดย ด.ต.วรเชษฐ์ ทุ่งสิบสาม ส.ต.ต.ทินกร วิจารณ์ ได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือ

พบว่าบ้านที่เกิดเหตุอยู่ถนนไชยบูรณ์ ซอย 2 ต.ในเวียง อ.มืองแพร่ จ.แพร่ หลังอำเภอเมืองแพร่ ภายในซอยซึ่งเป็นสะพาน สร้างขึ้นสูงเพื่อใช้เดินทางเข้าบ้าน เนื่องจากบริเวณบ้านเป็นที่ต่ำน้ำท่วม พบผู้บาดเจ็บ คือ นางอังคนา เข้มแข็ง อายุ 63ปี  ถ.ไชยบูรณ์ ซ.2 ได้รับบาดเจ็บ จากการเหยียบพื้นสะพานที่เป็นไม้เชียร่าแบบหนา แต่ด้วยน้ำหนักตัวประมาณ 150 กก. ทำให้ไม้หัก ขาผิดรูป ต่อมาเจ้าหน้าที่ทั้งหมด ได้ช่วยกันถึง 5-6 คน เพื่อช่วยนำผู้บาดเจ็บใส่แปลหามไปขึ้นรถพยาบาลได้

จากการสอบถาม นางหน่อย อายุ 60 ปี น้องสาวผู้บาดเจ็บ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ พี่สาวจะออกไปทำธุระที่ธนาคาร เมื่อเดินลงบ้านมา ปรากฏว่าเหยียบไม้พื้นหักขาลอดช่องไป เพราะน้ำตัวหนักเยอะ ได้รับบาดเจ็บร้องให้ช่วยเหลือ ซึ่งในบ้านก็เป็นผู้หญิงอยู่ทั้ง 3 คน ป้าน้อยอายุ 69 ปี ร่างกายก็ไม่แข็งแรง ส่วนตนเองก็มีโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงช่วงล่าง ไม่สามารถจะเดินได้ตามปกติ จึงไม่มีใครสามารถไปช่วยเหลือได้ จึงได้โทรขอความช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบ้านหลังเกิดเหตุเป็นที่ต่ำ เวลาหน้าฝน ฝนตกหนักน้ำจะท่วมขัง เจ้าของบ้านจึงได้ลงทุนสร้างสะพาน เพื่อเดินเข้าบ้าน จะได้ไม่ต้องลุยน้ำเข้าบ้านเป็นเงินกว่า 3 หมื่นบาท และเพิ่งสร้างเสร็จไปไม่นาน แต่เนื่องจากผู้บาดเจ็บ น้ำหนักเยอะ จึงทำให้พื้นที่เป็นไม้เฌอร่าหัก จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น