นายอำเภอแม่สะเรียง ห่วงใยประชาชน นักเรียน ห้วงสถานการณ์โควิด

นายอำเภอแม่สะเรียง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ พบปะนักเรียนที่ป่วย นักเรียนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง พร้อมมอบชุดธารน้ำใจกู้ชีวิตฝ่าวิกฤต โควิด-19 เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ ผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019
วันนี้ 18 พย.64 นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง นางวิลาวัณย์ คัดเชียงแสน นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง นายอดิศร ถวิลคำ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 พร้อม จนท. สพปม.มส.เขต 2 จนท.รพ.สต.บ้านห้วยสิงห์ จนท.กองสาธารณสุข ทต.แม่ยวม เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ พบปะนักเรียนที่ป่วย นักเรียนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง พร้อมมอบชุดธารน้ำใจกู้ชีวิตฝ่าวิกฤต โควิด-19 เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เเละกักตัว ณ รร.บ้านแม่กองคา ต. แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน หลังจากนั้น ได้เดินทางเยี่ยมและมอบของผู้ป่วย(covid -19) และเด็กนักเรียนที่กักตัวอยู่ตามบ้าน จำนวน 9 ครอบครัว


นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง เปิดเผยว่ามีความห่วงใยกับสถานการณ์โควิด-19 ในห้วงนี้ เพราะหลายโรงเรียนได้เปิดเรียนตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งในบางพื้นที่ ยังมีผู้ป่วย เนื่องจากยังมีประชาชนทั่วไปที่ยังต้องดำรงวิถีชีวิตไปมาหาสู่กันในชีวิตประจำวัน และห่วงใยเด็กนักเรียนหอพัก เป็นห่วงเด็กนักเรียน ที่เดินทางไปกลับมากกว่าเด็กหอพัก ในวันนี้ ทางสาธารณสุขอำเภอแม่สะเรียง ร่วมกับ รพ.สต.ห้วยสิงห์ ได้เข้าคัดกรองนักเรียน และกลุ่มเสี่ยง และให้ทำ hi ที่โรงเรียน กับ บ้าน ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง และให้ ทางโรงเรียน ครู ผญบ. แนะนำให้ความรู้การปฎิบัติตามมาตรการการควบคุมโรค ให้กับผู้ปกครอง ชาวบ้าน เด็กนักเรียนให้ปฎิบัติตามคำแนะนำจาก จนท.รพ.สต. และให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ ควบคุมดูแลพื้นที่ผู้ป่วยโควิดที่ถูกกักตัวและเป็นกลุ่มเสี่ยงอยู่ในอาณาเขตบริเวณที่กักตัว และสามารถทำงานในบริเวณที่ควบคุมได้


ทั้งนี้ นางวิลาวัณย์ คัดเชียงแสน นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง เปิดเผยว่าได้มอบสิ่งของเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด19 มีไข่ไก่ ขนม นม น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง และผักสด ซึ่งการช่วยเหลือในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากจาก บริษัท ครอบครัวผักสด จำกัด โดยนายวิทยา หวานซึ้ง และนางอัญชลี ปัญเจริญ ได้สนับสนุนมอบผักสด และเป็นผักสดที่ปลอดภัยจากสารเคมี เพื่อแบ่งปันนำไปประกอบอาหารในห้วงที่กักตัวให้ผู้ได้รับผลกระทบโควิดลดภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว ห้วงที่ไม่สามารถออกไปประกอบอาชีพนอกบ้านได้
ทางศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดแม่ฮ่องสอน รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ณ วันที่ 18 พฤศจิกายน 2564 มีผู้ได้รับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ทั้งหมด 251 ชุด พบเชื้อ 30 ราย เป็นผู้ป่วยในจังหวัด ทั้งหมด อ.แม่สะเรียง 12 ราย อ. แม่ลาน้อย 7 ราย อ. ปาย 4 ราย อ.เมือง 1 ราย อ.สบเมย 6 ราย มีผู้ป่วยสะสมจำนวน 2,092 ราย เป็นเพศชาย 1,001 ราย และเพศหญิง 1,091 ราย เสียชีวิต 18 ราย (0.86%) รักษาหายแล้ว 1,800 ราย (86.04%) ยังอยู่ระหว่างรักษา 274 ราย (13.10%) มีอาการเล็กน้อย 247 ราย ปานกลาง 22 ราย และรุนแรง 5 ราย รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ 7 ราย โรงพยาบาลแม่สะเรียง 16 ราย โรงพยาบาลปาย 14 ราย โรงพยาบาลสบเมย 23 ราย โรงพยาบาลแม่ลาน้อย 8 ราย โรงพยาบาลสนาม 117 ราย และรักษาในศูนย์แยกกักโรคชุมชน (CI) 89 ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น