หนุ่มใหญ่เชียงรายหวังดี เอารถไถดันหญ้ารกข้างทาง แต่เสียหลักพลิกตกน้ำทั้งคนทั้งรถ โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 18 พ.ย. 64 สมาคมศิริกรณ์บรรเทาสาธารณภัย จุดเวียงชัย รับแจ้งเหตุรถไถพลิกคว่ำตกน้ำลาว พื้นที่บ้านเวียงหนองหล่ม ม.11 ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย จ.เชียงราย จึงรีบรุดลงพื้นที่ไปตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงชัย

ที่เกิดเหตุเป็นถนนเข้าพื้นที่การเกษตรของบ้านเวียงหนองหล่ม อยู่ลึกเข้าไปภายในซอย 10 พบเจ้าของรถไถเป็นชายอายุประมาณ 50 ปี ยืนรอให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และที่บริเวณในแม่น้ำลาว ซึ่งเป็นแม่น้ำที่ไหลผ่านหมู่บ้านดังกล่าว พบรถไถนาแทรกเตอร์สีส้มพลิกหงายท้องลงไปในน้ำ รถโผล่พ้นน้ำเกยตลิ่ง สามารถมองเห็นตัวรถได้เป็นบางส่วน

สอบถามคนขับรถดังกล่าวทราบว่า ถนนดังกล่าวเป็นทางเข้าไปในสวนของเจ้าของรถไถ ช่วงนี้หญ้าข้างทางรกทึบ จึงหวังดีอยากใช้รถไถดันหญ้าข้างทาง แต่จังหวะที่กำลังไถหญ้าใกล้กับริมแม่น้ำลาว รถเกิดเสียหลัก พลิกเอนลงไปในน้ำ ตกลงไปทั้งคนทั้งรถ แต่คนขับออกมาจากรถและว่ายกลับเข้าฝั่งได้ จากนั้นจึงรีบแจ้งกู้ภัยและตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

แต่ด้วยรถไถนาแทรกเตอร์มีขนาดใหญ่ หน่วยกู้ภัยไม่สามารถนำขึ้นจากน้ำได้ จึงประสานรถเครนและรถยกเข้ามาช่วยเหลือ นำรถขึ้นมาจากน้ำ การปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเป็นอย่างดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น