เปิดใจอาสากู้ภัยสาวใจกล้า! จับงูสามเหลี่ยม และงูสิงปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ เผยจับมาแล้วเกือบทุกประเภท

เมื่อเวลา 23.05 น. วันที่ 18 พ.ย. 64 สมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย จุด อ.แม่จัน รับแจ้งเหตุงูเข้าบ้าน พื้นที่บ้านห้วยเวียงหวาย ม.6 ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงจัดกำลังและอุปกรณ์ออกช่วยเหลือ

บ้านที่แจ้งเหตุเป็นบ้านไม้ มีผู้อาศัย 2 คน ตา-ยาย โดยผู้อาศัยแจ้งเพิ่มเติมว่า พบงูไม่ทราบชนิดเลื้อยขึ้นตู้กับข้าว ทีมกู้ภัยจึงเข้าไปตรวจสอบ และพบว่าเป็นงูสามเหลี่ยมกำลังไล่กัดหางงูสิง จึงดำเนินการช่วยเหลือจับงูดังกล่าว ไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถาม น.ส.รวินันท์ ชาญยารัตน์ หรือ น้องโม อายุ 18 ปี กู้ภัยสาวในสมาคมแสงธรรมสาธารณกุศล ซึ่งเป็นคนจับงูตามในภาพ เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนทำงานถ่ายแบบและรับงานร้องเพลงบ้าง ช่วงที่มีเวลาว่างก็จะมาช่วยงานเป็นอาสากู้ภัยของสมาคมแสงธรรมแม่จัน ทำมาแล้วประมาณ 3 ปี แต่เริ่มมีโอกาสได้จับงูมาได้ประมาณ 1 ปี โดยที่ผ่านมาได้มีโอกาสได้จับงูบ่อยมาก เคยจับมาแล้วนับไม่ถ้วน ทั้งตัวเล็กตัวใหญ่ ซึ่งส่วนตัวเป็นคนลุยๆ ไม่กลัวงู เคยมีความคิดอยากจะหามาเลี้ยงด้วยซ้ำ

“ตนจะเป็นคนโลดโผน ลุยๆ ชอบไปกับรุ่นพี่ในสมาคมฯ เวลาที่มีการสอนหรืออบรมเกี่ยวกับกู้ภัยการจับงู หรือกู้ภัยทางสูงก็จะไปตลอด ช่วงที่มีน้ำท่วมแม่จันที่ผ่านมา ตนก็ลงพื้นที่กับพี่ๆ ซึ่งอาจจะดูแตกต่างจากผู้หญิงคนอื่น ที่จะชอบทำกับข้าวเข้าครัว ส่วนตนเองชอบที่ลงพื้นที่มากกว่า” น.ส.รวินันท์ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น