“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 19 พฤศจิกายน 2564

ไม่มองข้ามความปลอดภัย ในการสืบสานต่อไปกับ ประเพณียี่เป็ง ที่เราคนรุ่นใหม่อนุรักษ์ต่อไป วิถีใหม่ลอยกระทง ที่ทุกคนไปร่วมงานต้องรู้จัก ป้อง กันตัวเอง-ไม่ประมาท แล้วเราจะก้าวผ่านพ้นภัยไปด้วยกัน สุขสันต์….. ในวันลอยกระทง……

ลอยกระทงวิถีใหม่ ไม่ประมาท การ์ดยกสูงไว้

การควบคุมป้องกันมาตรการที่เข้มข้น ที่ข่วงประตูท่าแพ ที่ในช่วงงานประเพณียี่เป็ง เป็นไปอย่างรัดกุม ตามมาตรฐานการจัดงาน แบบนิวนอร์มอล เพราะบริเวณนี้ที่จัด โคมแขวนยี่เป็ง และในคืนที่ 19 พ.ย. จัดเวทีประกวด เทพบุตร-เทพียี่เป็ง…….คืน 20 พ.ย.หนูน้อยนพมาศ……..

แอ่วยี่เป็ง ชมโคมไฟแขวนสวยงามที่ข่วงประตูท่าแพคืนนี้

คิดถึงบรรยากาศเก่าๆ ใน คืนยี่เป็ง ที่ผู้คนหลั่งไหลมาลอยกระทงที่ ลำน้ำปิง คิดถึงคนคู่นี้ที่ใช้ชีวิตคู่กัน “ปุ้ม” ไกรสร แสงอนันต์ เคียงข้างกับคู่ขวัญ “ผึ้ง” พุ่มพวง ดวงจันทร์ ถึงแม้วันนี้ที่ฝ่ายหญิง ได้จากไป แต่ภาพงดงามในอดีตยัง เป็นเสน่ห์ติดตรึงใจ…..มาโดยตลอด…..

ไกรสร-พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่เคยลอยกระทงร่วมกันที่ลำน้ำปิงในอดีต

สาวๆ ในเขตพื้นถิ่น ทั่วล้านนา ที่มั่นใจในตัวเองอยากจะ ชิงมงกุฎเกียรติยศ อีกหนึ่งเวทีที่เปิดต้อนรับ นางสาวเชียงราย ที่จะจัดประกวดขึ้นใน วันที่ 15 มกราคม โดยเจ้าเก่าจัดประจำมาทุกปี ป๋าโชติศิริ ดารายน เปิดรับสมัครได้ตั้งแต่วันนี้จะจัดขึ้นที่ เฮอริเทจ โฮเต็ล พร้อมกับเป็นงาน ฉลองชัย 34 ปี…..นสพ.เชียงรายนิวส์…..

ป๋าโชติศิริ ดารายน กับการประกวด นางสาวเชียงราย

ทราบข่าวเศร้าและสุดเสียใจกับการจากไปของ “ป๋าเหลิม” ชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรี ตำบลเชิงดอย-ดอยสะเก็ด ที่เคารพคุ้นเคยและผูกพันกันมายาวนานกับ “ทัดดาว” ท่านผู้นี้ที่สร้างชื่อและบุกเบิกมาก่อนกับ “ชรานุบาล” จนทั่วประเทศมาดูงานและ เอาเป็นแบบอย่าง วันนี้ได้ตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่ วัดร้องขี้เหล็ก และจะมีพิธีฌาปนกิจศพ วันที่ 21 พฤศจิกายน…. เวลาบ่ายโมงครึ่ง……

ป๋าเหลิม-ชุติพนธ์ สารแปง ผู้ได้จากไป

จัดไปทอดถวายไปแล้วกับ กฐินสามัคคี ที่ประะธานอุปถัมภ์ สวัสดิ์ เจริญสุข และประธานฝ่ายดำเนินการ “ป๋าเษม” นิธิศ พึ่งเทศ พร้อมด้วยคณะศรัทธาที่ข้ามดอยมาจาก เมืองเชียงราย-เมืองพะเยา ได้จัดทอดถวายขึ้นที่ วัดพยากดอนแก้ว-ดอยสะเก็ด ได้ปัจจัยหลายแสนบาท เพื่อทนุบำรุงวัด….และจัดสร้างหอระฆัง…..

กฐินสามัคคี นำโดยสวัสดิ์ เจริญสุข-นิธิศ พึ่งเทศ และญาติธรรมสายบุญ

บินลัดฟ้าด่วนจากเชียงใหม่ สู่เมืองเยอรมันนี “เบิร์ด” วุฒิพงค์ อารยะธรรมโสภณ เพื่อไปร่วมงานพิธีศพคุณพ่อของ มร.เดิร์ก อารยะธรรมโสภณ อดีตเคยเป็นผู้นำ นายกสมาคมเพื่อนไทย-เยอรมัน ในฐานะที่เคยคุ้นเคยและร่วมงานกันมา “ทัดดาว”…..ขอแสดงความเสียใจด้วย…….

เบิร์ด-วุฒิพงค์ อารยะธรรมโสภณ

เว้นจากงานสังคมในเชียงใหม่ชั่วคราว “ดาว” ณัฐมน ชื่นดวง นักธุรกิจสาวที่บทบาทช่วยสังคมมา ตลอดทั้งปี วันนี้บินเข้านครบาลไปหลายวัน ศึกษาดูงาน หลักสูตร…….สถาบันพระปกเกล้า…..

ดาว-ณัฐมน ชื่นดวง

พีทกลับมา “เกมรักสลับมิติ”………

ไม่มี “พีท” เรื่องไม่เกิด Century UU คว้าพระเอกตลอดกาล “พีท ทองเจือ”
ร่วมเปิดปมความซับซ้อนของโลกเกม “เกมรักสลับมิติ” SWITCH ON ช่อง 3

“เกมรักสลับมิติ (Switch On)” ซีรี่ส์ SCI-FI สุดโรแมนติกแห่งปี ของค่าย Century UU (เซ็นจูรี่ ยูยู) ที่ตั้งใจมอบปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการซีรีส์ไทย ด้วยระบบเอฟเฟคซีจีแสงสีเสียงละเอียดล้ำสมัยให้สมกับความเป็นโลกแห่งเกม ซึ่งนอกจากนำนางเอกสาวขวัญใจแฟน ๆ ชาวเอเชีย “ออม สุชาร์ มานะยิ่ง” มารับบทเป็น “นิสา” แล้ว ยังได้พระเอกรุ่นใหม่ไฟแรง “จี๋ สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร” รับบท “อคิน” อีกด้วย และอีกหนึ่งตัวละครสำคัญซึ่งจะเป็นต้นเหตุของปมปริศนาทั้งหมดที่นำไปสู่การสืบหาความจริง ได้คว้าพระเอกตลอดกาล “พีท ทองเจือ” เข้าสวมบทบาทเป็น “คริส ทวีกิจเกียรติ” พ่อของ “อคิน” เพื่อความยิ่งใหญ่สมฐานะเจ้าของอาณาจักรแห่ง Better world “พีท” จึงลงตัวที่สุด

โดย “พีท ทองเจือ” ได้กล่าวถึงการรับแสดงในบท “คริส” เจ้าของอาณาจักรเกมให้ฟังว่า “ตั้งแต่ทีมงาน เกมรักสลับมิติ (Switch On) ติดต่อมาให้สวมคาแรคเตอร์เป็น คริส พ่อของ อคิน ผมก็สนใจเลยครับ เพราะเป็น ซีรีส์แนวใหม่มีความเป็น SCI-FI ที่ผมชอบ เรื่องราวของคริสจะอยู่ในโลกของเกมเป็นเจ้าของเกม เป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นเรื่อง คือเปิดเรื่องมาเราก็โดนฆาตกรรมปรากฏตัวเพียงแป๊บเดียว แต่มันเป็นประเด็นสำคัญที่ทำให้ลูกชายต้องตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าฆ่าผู้เป็นพ่อของตัวเอง คริสเป็นพ่อที่รักลูกมาก พยายามทำทุกทางที่จะสนับสนุนและส่งเสริมให้ลูกได้ดีที่สุดซึ่งมีแนวคิดแบบเดียวกับผมเลย ในเรื่องนี้ผมเป็นระดับมหาเศรษฐีเจ้าของ Better world เลยครับ มีเมืองมีโลกของตัวเอง ใจดี เป็นที่รักของประชาชน

​ซีรีส์เรื่องนี้มีระบบเทคนิคการถ่ายทำเยอะครับ อย่างคอมพิวเตอร์กราฟฟิค ซึ่งผมก็เป็น FC งานประเภทคอมพิเตอร์กราฟฟิคอยู่แล้วด้วย มีเอฟเฟค ซีจี ล้ำสมัยเข้ามาสร้างความแปลกใหม่ มีโครงเรื่องที่หาดูได้ยากผมชอบครับ ฝากติดตามนะครับ”

พระเอก “พีท ทองเจือ” นอกจากจะตอบรับบทพ่อของพระเอกอคินแล้ว ยังมีความสนใจในเรื่องเอฟเฟค ซีจี งานเบื้องหลังอีกด้วย ซึ่งก็เข้าทางเมื่อได้มาร่วมงานก็ทำให้มีโอกาสศึกษาและช่วยงานไปด้วย ถึงบท คริส จะน้อยแต่เป็นตัวต้นเหตุของเรื่อง เรียกได้ว่า ไม่มี “พีท” เรื่องไม่เกิดอย่างแน่นอน

ติดตาม ซีรีส์ SCI-FI “เกมรักสลับมิติ (Switch On)” เรื่องราวของพรหมลิขิตที่ทำงานข้ามมิติพา นิสา แพทย์สาวป้ายแดงข้ามกำแพงแห่งโลกเกมเข้าไปช่วยชีวิตหนุ่มหล่อชื่อ อคิน ลูกชายเจ้าของเมืองและโลกแห่งเกม Better World หลังจากทั้งคู่ได้ผูกพันกันก็พบกับอุปสรรคมากมายที่สลับซับซ้อน มาเอาใจช่วยทั้งคู่แก้ไขปัญหาให้สำเร็จไปด้วยกัน ทุกวันศุกร์ เวลา 23.00-24.00 น. และวันเสาร์ เวลา 22.55-23.55 น. ทางช่อง 3 กด 33 เสนอเป็นตอนแรกวันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2564

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น