(มีคลิป) กิจกรรมประกวดโคมลอย จ.ลำพูน ปี 64 นักท่องเที่ยวคึกคัก ปีนี้จัดยิ่งใหญ่อีกครั้ง

กิจกรรมประกวดโคมลอย จ.ลำพูน ปี 64 นักท่องเที่ยวคึกคัก ปีนี้จัดยิ่งใหญ่อีกครั้ง หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ต้องมีมาตรการเข้มมาหลายปี

19 พ.ย. 64 ที่วัดพระธาตุหริภุญชัย อ.เมือง จ.ลำพูน ประชาชน และนักท่องเที่ยว เข้าร่วมช การประกวด โคมลอยยี่เป็ง ที่ทางจังหวัดลำพูน สืบสานประเพณี การปล่อยโคมลอย หรือ ว่าวโคม ไว้เพื่อให้ได้ชม โดยจังหวัดลำพูนจัดปีนี้อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง หลังจาก 2 ปีที่ผ่านมา ต้องทำตามมาตรการเข้มโควิด-19 ทำให้ต้องจัดแบบ new normal

ทั้งนี้ “โคมลอย หรือ ว่าวควัน” ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมของงานประเพณีลอยกระทงจังหวัดลำพูน โดยมีสถาบันการศึกษาและประชาชนทั่วไป ส่งโคมลอยหรือว่าวควันเข้าแข่งขันจำนวนมาก และปีนี้มีการประกวดในวันที่ 19 พ.ย.64 ตั้งแต่ 9:00 น. ที่วัดหลวง หรือวัดพระธาตุหริภุญชัย ลำพูน ตลอดทั้งวัน มี นทท.และประชาชน เข้าร่วมจำนวนมาก ซึ่งจัดในมาตรการเข้ม ป้องกันเชื้อโควิด-19

โดยเฉพาะโคมลอยแฟนซีขนาดใหญ่ ที่ใช้กระดาษมากถึง 800 แผ่น รูปแบบสวยงามตระการตา ทั้งรูปทรงกลมและทรงเหลี่ยม รูปตัวการ์ตูน และมีส่วนประกอบที่เป็นลูกเล่น ทั้งติดร่มชูชีพ ติดเครื่องบินเล็กที่หาง ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่พากันมาส่งเสียงเชียร์สนุกสนาน ทั้งนี้การปล่อยโคมลอยตามความเชื่อของชาวล้านนา เป็นการลอยเพื่อบูชาพระเกศแก้วจุฬามณีบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ และเพื่อความสนุกสนาน จึงมีการอนุรักษ์และสืบสานยึดถือเป็นประเพณีมาจนถึงปัจจุบัน

นอกจากนี้ สามารถติดตามผลการประกวด โคมลอย ได้ที่เพจ วัดพระธาตุหริภุญชัย ลำพูน โดยปีนี้มี โรงเรียนและวัดต่างๆ รวมถึงประชาชน ทั่วไป ส่งโคม ลอย หรือ ว่าวโคม เข้าร่วมประกวดจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น