(มีคลิป) ดอยสะโง้เปิดแล้ว! นทท.แห่ขึ้นดอยสัมผัสลมหนาว

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 19 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพบคลัส เตอร์ที่บ้านสะโง้ จนต้องปิดหมู่บ้านสะโง้ ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จ.เชียง ราย ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ที่นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปนอนพักค้างคืน เพื่อสัมผัสทะเลหมอก และคอยชมพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า ตั้งแต่วันที่ 5-18 พ.ย. 64 จนสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิดถูกควบคุม และมีการตรวจล่าสุดเมื่อวันที่ 18 พ.ย ไม่พบมีชาวบ้านติดเชื้อ และผู้ที่ติดเชื้อก็รักษาหายส่งตัวกลับบ้านแล้วทุกราย

นายเอนก ปันทะยม ปลัดหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อ.เชียงแสน รักษาราชการแทน นอภ.เชียงแสน และว่าที่ ร.ต.สมบูรณ์ สุภาอิน สสอ.เชียง แสน ได้ร่วมกันเปิดเผยว่า หลังจากวานนี้ (18 พ.ย.) หลายหน่วยงานในพื้นที่ได้เข้าไปตรวจในพื้นที่บ้านสะโง้ และขึ้นไปยังแหล่งท่องเที่ยวจุดชมทะเลหมอกบนดอยสะโง้ และได้พบกับผู้ประกอบการบ้านพักรีสอร์ท ประชุมร่วมกัน เพื่อกำหนดทิศทางการรองรับนักท่องเที่ยว ที่จะแห่ขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวเย็นบนดอยสะโง้ ในวันเปิด จ.เชียงราย 1 ธ.ค.นี้ จนถึงเดือน ก.พ.65

นายสมคิด โสภณอำนวยกิจ ผู้บริหารสตาร์ดอยคอฟฟี่และรีสอร์ทดอยสะโง้ กล่าวว่า เช้านี้อุณหภูมิที่ดอยสะโง้ 17 องศา เหมาะกับการท่องเที่ยวมาก มีลมหนาวพัดโชยตลอด ที่พักของตนในวันนี้ มียอดจองเข้ามาจำนวนมาก บางคณะจะขอพักเต้นท์โดมที่ติดเครื่องปรับอากาศ เพื่อท้าลมหนาว ยิ่งวันส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ห้องพักมียอดจองเต็มหมด แต่ก็พร้อมให้บริการกับนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาบนดอยสะโง้ หากไม่มีที่พักตนจะหาที่กางเต้นท์ให้ เพื่อนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสทะเลหมอกที่สดชื่น และยังสามารถมองเห็นดินแดนถึง 3 ประเทศ ทั้งไทย-ลาว และเมียนมา ได้ประทับใจกับพระอาทิตย์ขึ้นแสงแหวกทะเลหมอก กระทบดอกเก๊กฮวยที่บานสะพรั่ง และพระอาทิตย์ตกลับขุนเขาอย่างสวยงาม

ร่วมแสดงความคิดเห็น