อ.ไชยปราการ จับผู้เสพยาเสพติด 1 ราย

19 พ.ย.2564 พ.ต.ท.สมบัติ กาละสุข รรท. ผกก.สภ.ไชยปราการ พ.ต.ท.ชาญยุทธ ไชยมะโน รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.วันเฉลิม ทาสมบูรณ์ สว.สส. ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ต.วันเฉลิม ทาสมบูรณ์ สว.สส. ร.ต.อ.ชาตรี ศรีคำจักร์ ร.ต.อ.วัชรสิทธิ์ ศรีจันทร์ ร.ต.ท.ยุทธนา ไชยลังการ์ ร.ต.ต.สมพล วงศ์วิลัย ด.ต.จักรี กิติวรรณ ด.ต.ชัยวัฒน์ ทาแก้ว ด.ต.นิวัฒน์ ทรายมูล ส.ต.ต.ชยานันท์ สำแดงเดช

ได้ร่วมทำการจับกุม ผู้ต้องหามียาบ้า โดยจับ นายทองชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี อยู่บ้านหมู่ 10 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ โดยกล่าวหาว่า มียาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีนหรือมอร์ฟีน) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) เข้าสู่ร่างกายโดยไม่ได้รับอนุญาต เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีนหรือมอร์ฟีน ) เข้าสู่ร่างกายโดยไม่ได้รับอนุญาต สถานที่เกิดเหตุ ม.10 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน 19 เม็ด เฮโรอีน น้ำหนักประมาณ 1 กรัม

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าในเวลาตอนเช้า จะมีการมั่วสุมและจำหน่ายยาเสพติด ที่บ้าน ม.10 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการฯ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้รับสั่งการให้ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว เพื่อตรวจค้นจับกุม เจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปถึงบริเวณหน้าบ้านเลขที่ดังกล่าว พบนายทองชัย นั่งอยู่กับพวกภายในบริเวณบ้าน เมื่อพบเห็นรถของเจ้าหน้าที่ ได้มีอาการลุกลี้ลุกลน มีท่าทางจะเดินหลบหนีเข้าไปในบ้าน บางส่วนได้วิ่งหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงตามเข้าไป และเรียกตรวจสอบ เพื่อขอทำการตรวจค้นตัวนายทองชัย และนายทองชัย ได้นำตรวจค้นภายในบริเวณบ้านพักอาศัย ก่อนการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ดูจนเป็นที่พอใจ จึงเริ่มทำการตรวจค้น

ผลการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 19 เม็ด เฮโรอีน น้ำหนักประมาณ 1 กรัม และจากการสังเกตพบว่า นายทองชัย มีลักษณะท่าทางมึนเมาพูดจาคล้ายคนเสพยาเสพติดฯ สอบถามให้การจับใจความได้ว่า ได้เสพยาบ้า และเฮโรอีนมาก่อนนี้จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวนายทองชัย ส่งตรวจสารเสพติดในร่าง กายที่โรงพยาบาลไชยปราการฯ ผลการตรวจมีผลเป็นบวกพบสารเสพติด (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ในปัสสาวะ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ นายทองชัยฯ ทราบและนายทองชัยฯ ให้การรับสารภาพว่า ได้ซื้อยาเสพติดมาจากชายชาวเขาเผ่ามูเซอ ไม่ทราบชื่อสกุล อยู่บ้านสินชัย และรับว่าตนได้เสพยาเสพติด (ยาบ้าและเฮโรอีน) ไปก่อนหน้านี้จริง จากนั้นจึงได้ควบคุมตัว นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการฯ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น