(มีคลิป) นทท.และชาวบ้าน แห่ชมดอกบัวตองบนดอยแป๋หลวง อ.พญาเม็งราย อวดความงามช่วงโค้งสุดท้าย พลาดปีนี้ต้องรอปีหน้า

วันที่ 20 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวพากันแวะชมความงามของดอกบัวตองบนดอยแป๋หลวง พื้นที่เขตติดต่อระหว่าง ต.ไม้ยา อ.พญาเม็งราย และ ต.ดอนศิลา อ.เวียงชัย จ.เชียงราย กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบริเวณดอยแป๋หลวงนี้อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงรายไม่ไกล จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวและชาวบ้านที่เดินทางผ่าน ก็สามารถแวะมาชมความงามของดอกบัวตอง ที่บานสะพรั่งเต็มพื้นที่ ไม่ต้องเดินทางขึ้นไปบนดอยสูงก็สามารถชมวิวทุ่งดอกบัวตองได้เช่นกัน และที่จุดชมวิวยังมีชาวบ้านนำเอาสินค้าโอทอปเด่นๆและของที่ระลึกในพื้นที่มาวางจำหน่าย เพื่อให้นักท่องเที่ยวเก็บไว้เป็นความทรงจำดีๆด้วย

ด้านนายบรรจง จอมศิลา นายกเทศมนตรีตำบลไม้ยา พร้อมด้วยนายประธาน อินทรียงค์ ประธานเขตภาคเหนือ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศ ไทย นายสุวินัย ไกลถิ่น รองนายกเทศมนตรีตำบลไม้ยาและคณะ ได้ร่วมกันเปิดฤดูกาล “ชมทุ่งบัวตองส่องนกยูง และไหว้พระธาตุอายุหลายร้อยปี” ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นประจำในทุกๆปี แต่ด้วยในระยะหลังมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บริเวณจุดชมวิวดังกล่าว จึงมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจคัดกรองอุณหภูมิและบริการนักท่องเที่ยวด้วย โดยเน้นมาตรการการป้องกันโควิด-19 ท่องเที่ยววิถีใหม่ สวมหน้ากาก เจลล้างมือเว้นระยะห่าง ฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 2 เข็ม สวอปแล้วไม่เกิน 72 ชั่วโมง

พื้นที่ชมวิวดอยแป๋หลวงมีเนื้อที่กว่า 10 ไร่ ซึ่งทางเทศบาลตำบลไม้ยา ได้ขออนุญาตใช้พื้นที่จากกรมป่าไม้ แขวงการทางและทางหลวงชนบท ในการอนุรักษ์ดอกไม้เมืองหนาว อย่างดอกบัวตองไว้ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชมกัน ซึ่งฤดูกาลชมดอกบัวตองนั้นมีเวลาประมาณ 1 เดือน ก่อนที่จะร่วงโรย โดยพบว่าประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่ และต่างจังหวัดมาจับจองอุโมงค์ดอกบัวตอง ลานหิน และท้องถนน จังหวะไม่มีรถวิ่งผ่านมา ทำการเซลฟี่ภาพเป็นที่ระลึก และคาดว่าดอกบัวตองบานดอยแป๋หลวง  จะเบ่งบานไปอีกประมาณ 1 อาทิตย์ ก่อนที่จะร่วงโรยไป ถ้าใครที่อยากชมดอกบัวตองแต่ไม่อยากเดินทางไกล ก็สามารถแวะไปชมได้ที่ ต.ไม้ยา อ.พญาเม็งราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น