(มีคลิป) โควิด-19 จ.แพร่ ตายเป็นศพที่ 11 เป็นพ่อเฒ่าชาว ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่

โควิด-19 จ.แพร่ สังเวยเป็นศพที่ 11 รายนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2564 เวลา 10.00 น. สมาคมอาสาสมัครกู้ภัย จ.แพร่ ได้รับแจ้งจาก รพ.แพร่ และ สสจ.แพร่ ขอให้ไปรับศพผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ที่ห้องรักษาศพ รพ.แพร่ เพื่อนำไปทำการฌาปนกิจที่ฌาปนสถานประตูมาน ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่
หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย จ.แพร่ พร้อมลูกชุดได้แต่งกายด้วยชุดป้องกันเชื้อโรคอย่างแน่นหนาและมิดชิดรัดกุม พร้อมด้วยอุปกรณ์เดินทางไปยังห้องรักษาศพที่ รพ.แพร่


เมื่อไปถึงพบกลุ่มญาติๆ ผู้เสียชีวิตทราบชื่อ ผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมาคือนายวีระพันธ์(สงวนนามสกุล) อายุ 78 ปี ชาว ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ โดยเสียชีวิตเมื่อบ่ายวัน 19 พฤศจิกายน 2564 เวลา 15.00น. ทางญาติๆพ่อเฒ่า วีระพันธ์ เล่าว่าพ่อเฒ่าวีระพันธ์มีอายุมาก มีร่างกายที่ไม่ค่อยแข็งแรงเป็นโรคชราและหลายโรค เข้ารักษาตัวที่ รพ.ไม่ทราบติดโควิดมาจากที่ใด มีอาการทรุดลงเและเสียชีวิตดังกล่าว โดยเมื่อวานเป็นวันลอยกระทงไม่สะดวกจัดงานศพจึงได้เลื่อนมาจัดในวันนี้


หลังจากนั้นทางญาติๆพ่อเฒ่าวีระพันธ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่ได้นำศพพ่อเฒ่าวีระพันธ์จากห้องรักษาศพ รพ.แพร่ ไปทำการฌาปนกิจที่ฌาปนสถานประตูมาน ทางญาติได้นิมนต์พระสงฆ์ มาทำพิธีทางศาสนา ส่งดวงวิญญาณพ่อเฒ่าวีระพันธ์สู่สรวงสวรรค์ โดยมีญาติๆ มาร่วมพิธี มากพอสมควร การเสียชีวิตของพ่อเฒ่าวีระพันธ์ นับเป็นศพที่ 11 ของผู้ป่วยโรคโควิด จ.แพร่


สำหรับสถิติผู้ป่วยโควิด-19 จ.แพร่ นั้นยังคงน่าห่วงมีผู้ป่วยรายใหม่พบทุกวันมียอดสะสม เพิ่มขึ้นจนถึงวันที่ 19 พฤศจิกายน 1,913 ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น