ผ่านพ้นยี่เป็งเชียงใหม่ ซากกระทงหน้าฝายป่าแดดลอยเกลื่อน พบปริมาณลดลง

ผ่านพ้นยี่เป็งเชียงใหม่ ซากกระทงหน้าฝายป่าแดดลอยเกลื่อน พบปริมาณลดลง เหตุประชาชนยังห่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ด้านเจ้าหน้าที่เตรียมเก็บขึ้นทำความสะอาด

วันที่ 20 พ.ย.64 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณประตูระบายน้ำท่าวังตาล ตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พบว่าได้มีซากกระทงจำนวนมากลอยมาตามลำน้ำแม่ปิงมาติดอยู่ที่บริเวณดังกล่าว จากการที่ช่วงวันที่ 17-19 พ.ย.64 ที่ผ่านมา ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้มีการจัดประเพณียี่เป็ง ซึ่งมีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาร่วมงาน และร่วมกันลอยกระทงลงสู่แม่น้ำ

โดยพบว่าปริมาณซากกระทงในปีนี้ลดลงจากปีก่อนๆ เป็นอย่างมาก ส่วนหนึ่งมาจากปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวยังคงกลัวการแพร่ระบาดของโรค ประกอบกับมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงาน ทำให้บรรยากาศงานในปีนี้ ไม่คึกคักเหมือนปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของซากกระทงดังกล่าวนี้ ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ประสานงานกับชลประทานเชียงใหม่ เตรียมดำเนินการเก็บกู้ไปคัดแยกทำปุ๋ยหมัก และทำลายทิ้ง โดยพบว่ากระทงกว่า ร้อยละ 99 เป็นกระทงต้นกล้วยใบตอง และวัสดุธรรมชาติ ขณะที่ปัญหาเรื่องโคมลอยนั้น พบว่าได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากประชาชนในการงดปล่อย ซึ่งสังเกตได้ว่าในปีนี้แทบจะไม่มีซากโคมลอยปลิวลงมาตกตามพื้นที่สาธารณะ หรือท้องถนนในพื้นที่เลย

ร่วมแสดงความคิดเห็น