คุณป้าเดินข้ามถนนโดน​ จ.ย.ย.พุ่งชนเสียชีวิต ในคืนวันลอยกระทง

เมื่อคืนวันที่ 20 พ.ย.2564 เวลาประมาณ 01.30 น .จนท.ตำรวจศูนย์วิทยุ 191 ลำปาง รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนคนเดินข้ามถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส บริเวณถนนใกล้กับสะพานพัฒนาภาคเหนือ จากนั้น ร.ต.ท.(ญ) ทิพย์สุดา สุริยะ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองลำปาง และกำลัง​ จนท.กู้ภัยสว่างนครลำปาง รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณถนนเลียบแม่น้ำวัง ฝั่งบ้านดงไชย ใกล้กับสะพานพัฒนาภาคเหนือ พบรถจักรยานยนต์ Scoopy I  สีดำในสภาพล้มอยู่ ด้านหน้ารถพังเสียหาย และมีรอยไถลของตัวรถบนถนนยาวประมาณ 5-10 เมตร ตรวจสอบมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย ชื่อนายเอ(นามสมมติ) วัย 25 ปี เป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งโรงพยาบาลลำปาง

ห่างไปประมาณ 5 เมตร พบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นหญิง อาการสาหัส ไม่รู้สึกตัว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจึงทำการช่วยเหลือ CPR แต่ไม่เป็นผล ต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงประเมินว่าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อผู้เสียชีวิต น.ส.นิตยา อายุ 56 ปี ชาวบ้านละแวกวัดสิงห์ชัย ในสภาพนอนบนถนน สวมเสื้อแขนยาวสีเหลือง กางเกงขายาวสีดำ มีเลือดออกทางปากและทางจมูกจำนวนมาก ภายหลังจึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง มาร่วมชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตเบื้องต้น ก่อนจะนำร่างผู้เสียชีวิตเก็บรักษาที่โรงพยาบาลลำปางเพื่อรอญาติ

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นนายเอขับขี่รถมุ่งหน้ามาจากใต้สะพานพัฒนาภาคเหนือ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุจู่ๆเห็น น.ส.นิตยา เดินข้ามถนน จึงทำให้ชนเข้าอย่างแรง โดยทำให้ร่างของ น.ส.นิตยา ไถลไปตามถนนพร้อมกับตัวรถไกลประมาณ 10 เมตร และสอบถามคนสนิทของนายเอ ได้เล่าว่า นายเอ กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านบริเวณเขื่อนยาง อีกประมาณ 1 กิโลเมตรจะถึงบ้าน ซึ่งจู่ๆเห็น น.ส.นิตยา เดินข้ามถนนตัดหน้ารถจักรยานยนต์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดของอุบัติเหตุครั้งนี้ เนื่องจากคนขับขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บอยู่โรงพยาบาลลำปาง จึงตั้งข้อหาว่าขับรถประมาทให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งภายหลังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวคนขี่ขับรถจักรยานยนต์มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองลำปาง​ เพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป​ (ขอบคุณ​ภาพกู้ภัยสว่างนครลำปง)​

ร่วมแสดงความคิดเห็น