(มีคลิป) คืบหน้ากรณีคนเมาแล้วขับ ชนเด็กหญิงนักเรียนชั้น ป.6 วันลอยกระทงเสียชีวิต

จากกรณีที่เกิดเหตุรถกระบะ ชน ด.ญ.ภัทรานิษฐ์  อายุ 13 ปี เด็กนักเรียน ร.ร.ชุมชนบ้านร้องเข็ม เสียชีวิตขณะปั่นรถจักรยานจะกลับบ้าน หลังจากกกลับจากงานลอยกระทงที่โรงเรียนจัดขึ้น ก่อนที่รถกระบะคันดังกล่าว จะพุ่งชนเสาไฟฟ้าและประตูบ้านชาวบ้าน คนขับได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 19 พ.ย. 64 บริเวณบ้านร้องเข็ม ม.1 ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง จ.แพร่

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ไปที่เกิดเหตุ พบว่าทางญาติๆ ได้นำศพตั้งบำเพ็ญกุศล  ที่บ้านร้องเข็ม ต.ร้องเข็ม โดยมีญาติๆ มาช่วยกันจัดงานศพ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

ทางด้าน นางสมบูรณ์ สอนใจ อายุ 68 ปี ย่าน้องที่เสียชีวิต เผยว่า หลานได้ไปงานลอยกระทงที่ ร.ร.ชุมชนบ้านร้องเข็ม แต่ระหว่างทาง ได้ขี่รถจักรยานกลับ จนมาถูกรถชนเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนการฌาปนกิจศพนั้น ยังไม่มีกำหนดว่าวันไหน เพราะต้องถามพระที่มาทำพิธี ส่วนญาติคู่กรณี ได้เดินทางมาที่งานศพ และตกลงในเบื้องต้นว่า จะช่วยเหลือจัดงานศพในเบื้องต้นก่อน ส่วนการชด ใช้อย่างอื่น ต้องรอพูดคุยรายละเอียดอีกครั้ง

โดย ส.อ.จีรวัฒน์ สุปินะ สารวัตรกำนัน ต.ร้องเข็ม และ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ชมรมกู้ภัยร้องเข็มร่วมใจ เล่าถึงเหตุการณ์ว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองและฝ่ายปกครองอำนวยความสะดวกงานที่หน้า ร.ร.ชุมชนบ้านร้องเข็ม (วิทยาคาร) ได้ยินวิทยุตำรวจให้ ด่านตรวจร้องเข็ม และน้ำเลา สกัดรถอีซูซุ สี่ประตู สีขาว ลักษณะเมาแล้วฝ่าไฟแดง ซึ่งหลังจากได้ยิน ว. ปรากฎว่า รถคันดังกล่าวขับขี่ผ่านมา หน้างานอย่างรวดเร็ว เกือบชนเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ เพียงไม่ถึง 1 นาที ก็มีคนโทรมาบอกว่ามีคนถูกรถชน ตนเองคิดในใจว่าต้องเป็นรถคันดังกล่าวแน่ จึงออกไปดู

ก็พบว่า มีเด็กนักเรียนถูกรถชนเสียชีวิต ข้างรถจักรยาน บริเวณหน้ากองทุนหมู่บ้านหมู่ 1 ห่างไปประมาณ 100 เมตร พบรถกระบะคันดังกล่าวชนเสาไฟฟ้าหักครึ่ง คนขับติดในรถหน้าบ้าน นายจันทร์ ต.ร้องเข็ม จึงได้ช่วยกันพบว่ามีกลิ่นเหล้า พบคนขับเป็นลักษณะทอมบอย จึงได้ช่วยกันนำส่ง รพ.ร้องกวาง และ ส่งต่อ รพ.แพร่ ดังกล่าว

ทางด้าน นายสุเมศวร์ พรหมมินทร์ ผอ.ร.ร.ชุมชนบ้านร้องเข็ม กล่าวว่า ทางด้าน ร.ร.ชุมชนบ้านร้องเข็ม ได้มีโครงการประกันชีวิตกลุ่มนักเรียนขึ้น ในโครงการนี้ ด.ญ.ภัทรานิษฐ์ จะได้รับสินไหมเป็นเงิน 8 หมื่นบาท และทาง ร.ร.ยังได้ร่วมทำบุญสมทบอีก 3 หมื่นบาท

ในช่วงบ่ายวันนี้ นายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผอ สพป.แพร่ เขต 1 ได้มอบหมายให้ นางกนิษฐ์ฎา ฐานะวุฒิกุล รอง ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 และเจ้าหน้าที่กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา สพป.แพร่เขต 1 เดินทางไปให้กำลังใจครอบครัวของ ด.ญ.ภัทรานิษฐ์ อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น