ล้างบางขบวนการค้าแรงงานเถื่อน ชายแดนไทย อ.แม่สอด จ.ตาก

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2564 เมื่อเวลา 06.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามคำสั่งของ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 สั่งการให้ สภ.แม่สอด ปิดล้อมตรวจค้นที่พักอาศัยของผู้มีพฤติการณ์ ในการกระทำผิดเกี่ยวกับการลักลอบนำบุคคลต่างด้าว เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย บริเวณตลาดริมเมย หมู่ 2 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด นำโดย พ.ต.อ.โอภาส คงเมือง รอง ผบก.ภ.จ.อุตรดิตถ์ รรท.ผกก.สภ.แม่สอด พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.346 ,เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร.คทร.กกล. นเรศวร และฝ่ายปกครอง อ.แม่สอด

ได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นอาคารพาณิชย์ บริเวณตลาดริมเมย ผลการปฏิบัติได้ทำการจับกุม 1. นายเด่นชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ซ.หทัยราษฎร์ 39 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กทม. โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน ซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ ให้ต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย พ้นการจับกุม พร้อมจับกุมบุคคลต่างด้าวอีก จำนวน 2 คน โดยกล่าวหา เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

2.นางติ่นติ่นทวย อายุ 42 ปี ไม่มีชื่อสกุล สัญชาติเมียนมา โดยกล่าวหาว่า ซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ ให้ต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย พ้นการจับกุมและเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยใบอนุญาตสิ้นสุด พร้อมจับกุมบุคคลต่างด้าวอีก จำนวน 5 คน โดยกล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และต่างด้าวอีกจำนวน 1 คน โดยกล่าวว่า เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชณาจักรโดยใบอนุญาตสิ้นสุด เหตุเกิดที่ บริเวณห้องเช่าเลขที่ 389 หมู่ 2 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก

ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาตรวจคัดกรองเชื้อ ด้วยชุดตรวจ ATK ผลการตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น