หนุ่มพลเมืองดีถึงกับผงะ! แวะทำธุระข้างทาง กลับเจอศพหนุ่มวัยรุ่นและมอเตอร์ไซค์อยู่ในพงหญ้า รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

เมื่อเวลา 01.45 น. วันที่ 20 พ.ย. 64 สมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย จุดอำเภอเทิง รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่าพบศพผู้เสียชีวิตบริเวณพงหญ้าข้างทาง พื้นที่บ้านเวียงจอมจ้อ ม.20 ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย จึงจัดกำลังและอุปกรณ์ออกตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เทิง และเจ้าหน้าที่ฉุกเฉิน รพ.เทิง

ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนทางหลวงหมายเลข 1020 ฝั่งขาเข้า อ.เทิง ตรงข้ามร้านสรวลกาแฟ จุดพบศพชายวัยรุ่น ทราบชื่อภายหลังคือนายอภิชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี ชาว ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย มีบาดแผลแตกยุบบริเวณใบหน้า นอนหงายเสียชีวิตอยู่ติดกับเสาไฟกิ่งข้างทาง ใกล้ๆกันมีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า โซนิค ทะเบียน เชียงใหม่ ล้มอยู่ คาดว่าผู้เสียชีวิตอาจจะเสียหลักพุ่งออกนอกเลนถนนและศรีษะไปชนกระแทกเข้ากับเสาไฟกิ่งข้างทาง จนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายในที่เกิดเหตุ แพทย์ชันสูตรศพเบื้องต้นพบว่าศพเริ่มแข็ง คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6-7 ชั่วโมง

สอบถามเบื้องต้นผู้พบศพคนแรกเล่าว่า ขณะขี่รถมุ่งหน้าเข้าไปทางอำเภอเทิง เกิดปวดปัสสาวะ จึงจอดรถข้างทางแล้วเดินเข้าไปที่พงหญ้าเพื่อจะปัสสาวะ แต่เมื่อเดินเข้าไปก็ไปพบกับศพและรถอยู่ในพงหญ้า จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบพยานหลักฐานเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่แน่ชัด และดำเนินการตามกระบวนการทางกฏหมายต่อไป ส่วนญาติไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต ภายหลังการชันสูตรศพเสร็จสิ้นจึงมอบศพให้ไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น