(มีคลิป) เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวตื่นตา เกิดเหมยขาบหรือแม่คะนิ้งแรกของปี บนยอดดอยอินทนนท์ ท่ามกลางอุณหภูมิ 6 องศาฯ

เช้าวันนี้ (21 พ.ย. 64) รายฃานข่าวแจ้งว่า จากการที่ขณะนี้ในพื้นที่ภาคเหนือมีสภาพอากาศหนาวเย็น โดยเฉพาะในพื้นที่ยอดดอย ที่ขณะนี้พบว่าหลายๆ อุทยานแห่งชาติ ได้เปิดอนุญาตให้นักท่องเที่ยวสามารถเกินทางเข้าไปท่องเที่ยวได้แล้ว จากการที่ก่อนหน้านี้ต้องปิดตัวมาอย่างยาวนาน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

โดยที่วันนี้ มีรายงานว่า ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของเชียงใหม่ ได้เกิดปรากฏการณ์เหมยขาบ หรือแม่คะนิ้ง เป็นครั้งแรกของฤดูหนาวปีนี้ บริเวณยอดดอยอินทนนท์ ขณะที่อุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้ บริเวณยอดดอยอินทนนท์ และกิ่วแม่ปาน อยู่ที่ 6 องศาเซลเซียส ถือว่าต่ำสุดในวันแรกของหนาวนี้เช่นกัน ส่วนที่ทำการอุทยานฯ อุณหภูมิ 12 องศาเซลเซียส

ขณะที่เช้าวันนี้ ยังคงมีนักท่องเที่ยวกว่า 2,449 คน ลงทะเบียนขึ้นไปท่องเที่ยว ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยในจำนวนนี้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติไปเยือน 171 คน ซึ่งจุดที่เป็นไฮไลท์ในช่วงเช้าตรู่จะเป็นบริเวณกม.42 หรือจุดชมวิวหน้ากิ่วแม่ปาน มีนักท่องเที่ยวไปจอดรถเพื่อรอชมแสงแรกของพระอาทิตย์ขึ้นที่บริเวณนี้พร้อมชมทะเลหมอกที่สวยงาม เพื่อเก็บภาพบรรยากาศที่หาชมได้ยาก ก่อนที่จะไปท่องเที่ยวยังจุดอื่นๆในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ที่มีหลากหลาย ทั้งนี้หลังจากมีการเปิดให้เข้าไปท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เมื่อ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ก็มีปริมาณนักท่องเที่ยวที่สนใจไปสัมผัสธรรมชาติ เดินทางเข้าไปท่องเที่ยวกันอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ามในส่วนของอุทยานฯ แห่งนี้ยังคงมรการกำหนดมาตรการ และข้อปฏิบัติในการเข้าพื้นที่อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยประชาชนและนักท่องเที่ยว ทุกคนจะต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิ รวมไปถึงทุกคนต้องมีผลแสดงการผ่านการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยสำหรับในวันนี้ เบื้องต้นจำกัดคน 2000 คน/วัน ล็อกในระบบ Que-Q ให้จองใน Que-Q 70% และ walk in 30% และปรับตามสถานการณ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น