สถานการณ์โควิดในโรงเรียน จังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังน่าเป็นห่วง 4 โรงเรียนประกาศหยุดเรียนด่วน หวั่นแพร่ระบาดในสถานศึกษา

วันนี้ 21 พย.64 สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในการระบาดระลอกใหม่เมษายน 2564 จังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังน่าวิตก หลังมีผู้ติดเชื้อเป็นผู้ปกครองเด็กนักเรียน ต้องสั่งปิดโรงเรียนเป็นการด่วน 4 โรงเรียน มีความเสี่ยงสูง ได้ออกประกาศปิดโรงเรียนด้วยเหตุพิเศษ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19)เพิ่มเติมตั้งแต่ 22-28 พฤศจิกายน 2564 รวมเป็นเวลา 7 วัน ประกอบด้วย โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 (บ้านทุ่งพร้าว) โรงเรียนบ้านไร่วิทยา โรงเรียนทองสวัสดิ์วิทยาคาร และโรงเรียนอนุบาลธารทิพย์

นายเรืองศักดิ์ ขาวสะอาด ผอ.รร.ไทยรัฐวิทยา 33 (บ้านทุ่งพร้าว) อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่าได้ออกประกาศโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 ว่าด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ระลอกใหม่ ในอำเภอแม่ละเรียง ยังคงมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง โดยบริเวณในหมู่บ้านทุ่งพร้าว หมู่บ้านนาคาว หมู่บ้านดงสงัด ที่อยู่รอบๆโรงเรียนมีการแพร่ระบาดต่อเนื่อง และพบผู้ปกครองของนักเรียนติดเชื้อ จำนวน 1 ราย ตลอดจนมีข้อมูลผู้ติดเชื้อที่ไม่ชัดเจนจึงมีความเสี่ยงสูง ทางโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 ได้ติดตามสถานการณ์และตระหนักถึงความปลอดภัยของนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียนที่อาจจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดดังกล่าวฯ

เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงและลดโอกาสการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ดังกล่าวฯ อาศัยอำนาจข้อ 9(1) และข้อ 10 ของระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการเปิดหรือปีดสถานศึกษา พ.ศ. 2554 เพิ่มเติม (2)โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 จึงประกาศปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษ เพิ่มเติมตั้งแต่ 22-28 พฤศจิกายน 2564 รวมเป็นเวลา 7 วัน โดยขอความร่วมมือให้คณะครู บุคลากร นักเรียนตลอดจนผู้ปกครอง และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องถือปฏิบัติตามรายละเอียด ดังต่อไปนี้

ให้ครู บุคลากร นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน สังเกตุอาการตนเองตามประกาศเฝ้าระวังโรคติดไวรัสโคโรน่า-19 และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด หากมีภาวะหรืออาการที่บ่งบอกถึงความเสี่ยงต่อการติดเชื้อและมีความเสี่ยงสูงให้ขอความร่วมมือตรวจหาเชื้อไวรัส (COVID – 19) โดยหน่วยงานสาธารณสุข หรือโรงพยาบาล และแจ้งผลตรวจมายังโรงเรียนโดยทันที ให้นักเรียนทุกคนหยุดมาโรงเรียนและเรียนอยู่ที่บ้าน โดยครูประจำชั้น/ครูประจำวิชามอบหมายใบงานในรูปแบบ On – Hand , On-Line ในช่วงระหว่างวันที่ 22-28 พฤศจิกายน 2564 โดยครูประจำชั้นประสานทำความเข้าใจกับนักเรียนและผู้ปกครองให้ทราบ ทางโรงเรียนมีการดำเนินการจัดอาหารกลางวันโดยมอบเงินเป็นค่าอาหารกลางวันให้กับนักเรียนและอาหารเสริม (นม) โรงเรียน (ชั้นอนุบาล – ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6) ในช่วงปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษดังกล่าวฯ ติดต่อรับที่ครูประจำชั้น และ ห้ามนักเรียนพักนอนกลับบ้าน ในช่วงเฝ้าระวังโรคติดเชื้อไวรัส (COVID – 19)


กรณีมีเหตุจำเป็นจะพิจารณาเป็นรายบุคคล และโรงเรียนของดให้บริการใช้อาคารสถานที่และสนามกีฬาสำหรับบุคคลภายนอก ทั้งนี้ ให้ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา มาทำงานตามปกติและปฏิบัติหน้าที่ในสถานศึกษาอย่างเคร่งครัด งดเดินทางไปยังพื้นที่ควบคุมสูงหรือพื้นที่เสี่ยงที่มีการแพร่ระบาดของโรค โดยนักเรียนและผู้ปกครองสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและประกาศของทางโรงเรียนผ่านทาง Facebook โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 (บ้านทุ่งพร้าว) ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 22-28 พฤศจิกายน พ.ศ.2564 ทางโรงเรียนจะประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่องหากมีการเปลี่ยนแปลงประการใด โรงเรียนจะแจ้งให้ทราบโดยเร็ว จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น