(มีคลิป) ควันหลง งานลอยกระทง จ.ลำพูน ซากกระทงเต็มแม่น้ำกวง บริเวณด้านหลัง สนามกีฬากลาง ลำพูน

21 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณแม่น้ำกวง ด้านหลัง สนามกีฬากลาง จ.ลำพูน พบซากกระทงลอยเกลื่อน ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ หรือหน่วยงานใด มาเก็บซากกระทงดังกล่าว

ซากกระทง มีทั้งที่เป็นกระทงที่ทำจาก วัสดุธรรมชาติ ต้นกล้วยใบตอง และกระทงจากขนมปัง รวมถึงเศษวัสดุต่างๆ แต่ไม่จมน้ำ ที่ประชาชน นักท่องเที่ยว ลอยในคืนวันลอยกระทงประเพณียี่เป็ง โดยลำพูนจัดระหว่าง 18-19 พ.ย. บริเวณหน้าวัดพระธาตุหริภุญชัย มีท่าให้ประชาชน สามารถลงลอยได้ที่เชิงสะพานท่าขาม และศูนย์บริการนักท่องเที่ยว จ.ลำพูน มีผู้เข้าร่วมงาน จำนวนมาก

ประชาชนที่อยู่บริเวณน้ำกวง วอนหน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยทำความสะอาดเก็บซากขยะดังกล่าวเนื่องจาก กีดขวางการระบายน้ำ อีกทั้งหากทิ้งไว้นานจะเนาาเหม็นส่งกลิ่นรบกวน และเป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้น่าจะมีเจ้าหน้าที่ เทศบาลเมืองลำพูน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดำเนินการในวันพรุ่งนี้ จันทร์ที่ 22 พ.ย. 64 เน่องจากติดวันหยุด เสาร์ อาทิตย์

นอกจากนี้ จ.ลำพูน ได้จัดกิจกรรมยี่เป็ง ลอยกระทง ระหว่าง วันที่ 18-19 พ.ย. แบบ new normal การประกวดโคมลอย หรือ ว่างลม มีการจัดงานโคมแสนดวงตั้งแต่ 1 ตุลาคม 64 ให้นักท่องเที่ยวเข้าถวายโคม เป็นพุทธบูชา ที่วัดพระธาตุหริภุญชัย ลานอนุสาวรีย์เจ้าแม่จามเทวี มีประชาชนเข้าร่วมอย่างคึกคัก ทุกวัน และสามารถถ่ายรูปได้ถึง 30 พ.ย. 64

ร่วมแสดงความคิดเห็น