งานบุญกฐิน ปี 2564 ส่งท้ายที่วัดป่าสัก อ.วังชิ้น จ.แพร่

เมื่อวันที่ 19 พ.ย.64 เวลา 16.00 น. นายอธิวัฒน์ สุคนธ์ประดิษฐ์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ เป็นประธานทอดกฐิน,นายวีระพงษ์ นวลแก้ว ที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการศึกษาการจัดทำติดตามการบริหารงบประมาณสภาผู้แทนราษฎร,นายกสมาคมศิษย์เก่า ร.ร.วังชิ้นวิทยา,ประธาน กต.ตร.สภ.สรอย พร้อมคณะศิลปินดารานักร้องนำกฐินมาทอดที่วัดบ้านป่าสัก ต.ป่าสัก อ.วังชิ้น จ.แพร่ ได้ยอดเงิน  175,170 บาท โดยมีพระครูวิจิตร ธรรมสาธก เจ้าคณะอำเภอวังชิ้น ประธานฝ่ายสงฆ์


วันที่ 20 พ.ย.64 เวลา 09.00 น. นายอธิวัฒน์ สุคนธประดิษฐ์ฯ นายวีระพงษ์ นวลแก้วฯเป็นประธานทอดผ้าป่าพร้อมด้วยผ้าป่าสมทบจากเทศบาลเมืองแพร่นำโดยนายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแพร่,นายนิพิฐ หล้าประเสริฐ ปลัดฯนายเสรี ทรงศักดิ์ เลขานุการนายก อบจ.แพร่นายปฎิพล จอมดวง ส.อบจ.แพร่ เขต 2 วังชิ้น , นางกูลชา บุญสว่าง ส.อบจ.แพร่เขต1 วังชิ้น และผ้าป่าหมู่บ้านป่าสัก, อสม.ม.3 ,8  นำโดยนาย สุขสันต์ อินต๊ะพันธุ์ ผญบ.ม.8 ,นายสมบัติ ชมพู ผญบ.ม.3 ร่วมกันนำผ้าป่าทอด ณ.วัดป่าสัก รวมยอดเงินกฐินและผ้าป่า 2 วันนี้ได้ 321,657 บาท เพื่อนำเงินไปสร้างกุฏิให้กับวัดป่าสัก ที่ชำรุดทรุดโทรมลงไปตามกาลเวลา มอบไว้เป็นศาสนสมบัติต่อไป
การทอดกฐินเป็นวันสุดท้ายและเป็นวันแรกในการทอดผ้าป่า ซึ่งเป็นประเพณีของพุทธศาสนิกชนที่สืบทอดมายาวนาน ทาง อ.ดร.โฉมฉาย กาศโอสถ ผอ.ร.ร.ชุมชนบ้านป่าสัก/ปางไม้ ได้นำนักเรียนตีกลองสบัดชัยให้ทางคณะได้รับชม


การทอดกฐินและผ้าป่าในครั้งนี้ ทางผู้นำ 2 หมู่บ้าน ได้คำนึงถึงความปลอดภัย ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 โดยให้มีเฉพาะของคณะกฐิน/ผ้าป่า และตัวแทนหมู่บ้านเท่านั้น ไม่ให้พุทธสานิกชนของหมู่บ้านเข้าร่วม เพราะต้องปฎิบัติตามคำสั่งทางราชการอย่างเคร่งครัด จึงให้ทาง อสม.ตั้งจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ และทาง รพสต.ป่าสัก ได้ตรวจฯ (Atk.) ของคณะไว้ทุกคน

ร่วมแสดงความคิดเห็น