ประกาศการปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษ โรงเรียนบ้านไร่วิทยา เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

ประกาศการปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษ โรงเรียนบ้านไร่วิทยา เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19)กรณีนักเรียน 4 ราย มีสัมผัสเสี่ยงสูง
ว่าที่ร้อยโท เสกสรร หลักบุญ ผอ.โรงเรียนบ้านไร่วิทยา อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้ประสานทางกองสาธารณสุขเทศบาลเมืองยวมใต้ มาฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในห้องเรียน และได้ประสานโรงพยาบาลแม่สะเรียง ได้แนะนำให้นำนร.มาตรวจ ATK และ นร.หอพักที่เสี่ยงก็ให้กักตัว 14 วัน ตามมาตรการ ในส่วนนร.ที่อยู่บ้านได้ให้ครูที่ปรึกษาประสานแจ้ง นร.และผู้ปกครอง ได้ดำเนินการแจ้งทางประธานกรรมการสถานศึกษา ผู้ใหญ่บ้าน บ้านไร่ หมู่ 5 และผู้ปกครองนักเรียนเพื่อรับทราบทางกลุ่มไลน์ และได้ขออนุญาต ผอ.สพปม.มส.เขต 2 ปิดเรียน ระหว่าง วันที่ 20-26 พย.นี้ ส่วนทาง บุคลากรครูได้สำรวจ นร.กลุ่มเสี่ยง ของนักเรียนที่พักนอน โดยตรวจ ATK เมื่อวาน 2 ราย ผลเป็นลบ และให้ครูที่ปรึกษาพา นร.ที่มีความเสี่ยงสัมผัส ผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิดไปตรวจเพิ่ม ที่หน่วยย่อย สสอ.หน้าวัดกิตติวงศ์ จำนวน 20 ราย ผลเป็นลบ และมีนักเรียนที่สัมผัสใกล้ชิดเป็นนร.พักนอน 3 ราย ชาย 2 ราย หญิง 1 ราย และ นร.หญิงในหมู่บ้าน 1 ราย ได้ให้กักตัวมีครูเวรดูแลและให้ผู้ปกครองนักเรียนดูแลนร.ที่กักตัวที่บ้าน กรณีนักเรียน 4 ราย ที่สัมผัสเสี่ยงสูง (ปัจจุบันผลATKเป็นลบ) ทาง รพ.แนะนำให้กักตัว 14 วัน และมีใบนัดตรวจATK ทุก 7 วัน อีก 2 ครั้ง)ในวันที่ 29 พย. และ  7 ธค.


ซึ่งทางโรงเรียนบ้านไร่วิทยา มีความเป็นห่วงนักเรียน จึงได้ออกประกาศโรงเรียนปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษ ว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคเซื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกใหมในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังคงมีการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบริเวณในหมู่บ้านที่อยู่รอบโรงเรียนมีการแพร่ระบาดและมีผู้ติดเชื้อ ตลอดจนมีข้อมูลผู้ติดเชื้อที่ไม่ชัดเจนจึงมีความเสี่ยงสูง ทางโรงเรียนบ้านไร่วิทยา ได้ติดตามสถานการณ์ และตระหนักถึงความปลอดภัยของนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียน ที่อาจจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดดังกล่าวฯ อีกทั้งเพื่อลดปัจจัยสี่ยงและลดโอกาสการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าวฯ อาศัยอำนาจในข้อ 9 (1) และข้อ 10 ของระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการเปิดหรือปิดสถานศึกษา พ.ศ. 2554 แก้ไขเพิ่มเติม (2) พ.ศ.2554 โรงเรียนบ้านไร่วิทยา จึงประกาศปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 20-26 พฤศจิกายน 2564 (รวมเสาร์ – อาทิตย์) เป็นเวลา 7 วัน โดยขอความร่วมมือให้คณะครู บุคลากร และนักเรียน ตลอดจนผู้ปกครอง และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องถือปฏิบัติตามรายละเอียด ดังต่อไปนี้


ให้ครู บุคลากร นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน สังเกตอาการตนเองตามประกาศการเฝ้าระวังโรคติตเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และปฏิบัติตนตามมาตรการการป้องกันอย่างเคร่งครัด หากมีภาวะหรืออาการบ่งบอกถึงความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัส ให้รีบแจ้งข้อมูลให้ครูประจำชั้น เจ้าหน้าที่ อสม.รพ.สต. และโรงพยาบาล ที่ใกล้เคียงโดยทันที ให้นักเรียนทุกคนหยุดมาโรงเรียนและเรียนอยู่ที่บ้าน โดยครูประจำชั้น/ประจำวิชามอบหมายงานในรูปแบบ On hand ในช่วงวันที่ 20-26 พฤศจิกายน 2564 (วันทำการ) โดยครูประจำชั้นได้ประสานทำความเข้าใจกับนักเรียน และผู้ปกครอง

เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดและการกระจายเชื้อของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จึงไม่อนุญาตให้นักเรียนประจำพักนอนของโรงเรียนบ้านไร่วิทยา ทั้งพักนอนหอพักโรงเรียนและหอพักอื่นๆ กลับภูมิลำเนาในช่วงระยะเวลาที่ปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษ ซึ่งทางโรงเรียนมีการดำเนินการจัดอาหารกลางวัน โดยมอบเงินเป็นค่าอาหารกลางวันให้กับนักเรียนและอาหารเสริม (นม) โรงเรียน (ชั้น อนุบาล 2 – ประถมศึกษาปีที่ 6) ในช่วงปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษดังกล่าวฯนี้ สามารถติดต่อรับได้ที่ครูประจำชั้น ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกคนที่ได้รับแต่งตั้งปฏิบัติหน้าที่เวรยาม ดูแลทรัพย์สินและความเรียบร้อยของสถานศึกษาอย่างเคร่งครัด โดยทางโรงเรียนของดการให้บริการใช้อาคารสถานที่และสนามกีฬาสำหรับบุคคลภายนอก ทั้งนี้ ทางโรงเรียนบ้านไร่วิทยา จะประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง หากมีการเปลี่ยนแปลงประการใดโรงเรียนจะแจ้งให้ทราบโดยเร็วที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น